Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thư ký LHQ gọi mức độ tàn phá ở Gaza là chưa từng có

© AFP 2023Người Palestine đi quanh vũng nước trước những tòa nhà và lều trại bị phá hủy ở Khan Yunis, Palestine
Người Palestine đi quanh vũng nước trước những tòa nhà và lều trại bị phá hủy ở Khan Yunis, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NHK của Nhật Bản, đã gọi mức độ tàn phá ở Gaza là chưa từng có và kêu gọi Israel tôn trọng các quyết định của Tòa án Công lý Quốc tế.
Ông Guterres nói: "Vấn đề là hoạt động quân sự được thực hiện theo cách khiến số thương vong dân sự và sự phá hủy cơ sở hạ tầng và nhà ở dân sự là chưa từng có. Mức độ tàn phá là hoàn toàn không thể chấp nhận được".
Ông kêu gọi Israel tôn trọng các quyết định của Tòa án Công lý Quốc tế, vốn ra lệnh cho nước này dừng hoạt động quân sự ở Rafah.
Ông Guterres nhấn mạnh: “Cần đảm bảo tính ưu việt của luật pháp quốc tế, luật nhân đạo quốc tế và tôn trọng quyết định của Tòa án Công lý Quốc tế. Đây không phải là quan điểm, đây là quyết định bắt buộc phải thực hiện. Israel phải tuân theo quyết định này”.
Thứ Sáu tuần trước, Tòa án Công lý Quốc tế đã ra lệnh cho Israel ngừng hoạt động quân sự ở Rafah trên biên giới giữa Dải Gaza và Ai Cập.
Người Palestine đến thành phố Rafah ở phía nam Gaza trong bối cảnh các cuộc tấn công của Israel vào thành phố Khan Yunis - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel dùng đạn dẫn đường chính xác tấn công trại Rafah
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала