- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý đồ đã thất bại. Thượng nghị sĩ Nga nói về thất bại hoàn toàn của Zelensky

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Việc một số nhà lãnh đạo Nam bán cầu từ chối tham dự hội nghị thượng đỉnh về Ukraina ở Thụy Sĩ đồng nghĩa với việc ý đồ ban đầu của Vladimir Zelensky đã thất bại, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov nhận định trên kênh Telegram.
Ông nhắc lại rằng 160 nước đã được mời tham dự hội nghị và sự kiện này được hoặc định như một hội nghị “toàn cầu”. Đồng thời theo thông tin mới nhất, đại diện của khoảng 70 quốc gia sẽ tham dự cuộc gặp, còn phần lớn chỉ cử quan sát viên cấp thấp đến dự, ông chỉ rõ.

“Đến nay được biết các ông Biden, Tập Cận Bình và Tổng thống Brazil Lula đều sẽ không tham dự hội nghị. Điều này có nghĩa là ý đồ lập ra một nền tảng chung quy tụ được thế giới phương Tây và Nam bán cầu để giải quyết cuộc khủng hoảng sẽ không được chấp nhận ở Thụy Sĩ. Theo kế hoạch dự kiến từ trước là tập hợp được các nhà lãnh đạo của khoảng 160 nước hàng đầu và có uy tín trên thế giới – thì đây là một thất bại hoàn toàn”, - ông Pushkov nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông phương Tây cho biết Mỹ và Trung Quốc làm nhục Zelensky như thế nào
Theo ông, hơn một nửa số người được mời không đồng tình với cách tiếp cận của phương Tây trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina và coi đó là không thực tế, còn bản thân hội nghị thượng đỉnh cũng trở nên vô nghĩa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала