Bộ Ngoại giao Nga bình luận về kế hoạch của Mỹ can thiệp thương mại giữa Nga và Trung Quốc

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhThông tin tóm tắt của Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga M. Zakharova
Thông tin tóm tắt của Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva coi kế hoạch của Washington cản trở thương mại giữa Nga và Trung Quốc là sự can thiệp vào quan hệ thương mại của các quốc gia có chủ quyền, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định.
“Chúng tôi coi đây là sự can thiệp vào quan hệ thương mại và kinh tế của các quốc gia có chủ quyền. Điều này cũng có thể được coi là sự đền bù cho những thất bại của bản thân trong kinh tế”, - Zakharova nói trong cuộc họp báo, bình luận về tuyên bố của một quan chức Mỹ rằng các biện pháp trừng phạt bổ sung đang được thảo luận ở Washington nhằm cản trở hoạt động thương mại giữa Nga và Trung Quốc ở những hạng mục “đe dọa” an ninh quốc gia Mỹ.
Bà nói thêm rằng không một lời đe dọa nào của Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga có thể buộc Moskva từ bỏ hợp tác cùng có lợi với các nước khác, bao gồm cả Trung Quốc.
CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Kế hoạch tạo “bàn đạp tấn công Nga” được tiết lộ tại Mỹ

“Chúng tôi đặc biệt không chấp nhận những nỗ lực can thiệp chính trị giả tạo vào cơ chế hoạt động của thị trường năng lượng toàn cầu. Chúng tôi cực lực lên án các biện pháp có động cơ chính trị như thiết lập trần giá, đưa ra các biện pháp hạn chế đơn phương đối với việc vận chuyển và bán dầu và các nguyên liệu thô khác,cố gắng tạo ra “cartel người mua”, - bà Zakharova nhấn mạnh.

Theo lời nhà ngoại giao Nga, những hành động như vậy vi phạm các cơ chế hợp tác năng lượng đã được thiết lập giữa các quốc gia và cũng dẫn đến sự tăng giá toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала