- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Thụy Điển dự đoán cho Mỹ "một Sài Gòn hay Kabul khác"

© Ảnh : U.S. Air Force / John R. WrightQuân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO
Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chiến thắng của Nga trong cuộc xung đột Ukraina sẽ đóng vai trò hủy diệt trong mối quan hệ với "sức mạnh của Mỹ" và sẽ trở thành "một Sài Gòn hay Kabul khác" đối với Washington, Bloomberg dẫn lời cựu Thủ tướng Thụy Điển Carl Bildt nói.

Bildt nói: “Nếu Nga thành công ở Ukraina thì đó sẽ là một Sài Gòn khác, một Kabul khác xét từ góc độ xói mòn quyền lực của Mỹ”.

Việc chiếm Sài Gòn, thủ đô của miền Nam Việt Nam, xảy ra vào cuối cuộc chiến kéo dài từ năm 1964 đến năm 1975. Trước đó, Hoa Kỳ đã thực hiện Chiến dịch Gió lốc đểsơ tán gần như toàn bộ nhân viên dân sự và quân sự Mỹ khỏi Sài Gòn.
Quân đội Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Nhà báo nói Mỹ đang tiêu hủy bằng chứng tội ác chiến tranh như thế nào
Vào giữa tháng 8 năm 2021, Taliban* tiến vào Kabul. Hai tuần sau đó, một cuộc sơ tán hàng loạt công dân các nước phương Tây và người Afghanistan hợp tác với họ đã diễn ra từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Mỹ bảo vệ. Đêm 31/8, quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, chấm dứt gần 20 năm hiện diện quân sự của Mỹ ở Afghanistan.
Việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan nhiều lần được so sánh với tình hình Việt Nam năm 1975.
* Phong trào này đang chịu lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì hoạt động khủng bố
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала