Giá vàng trong nước giảm sốc

© Ảnh : TTXVN - Trần Quốc ViệtGiá vàng tăng mạnh sát mốc 86 triệu đồng/lượng
Giá vàng tăng mạnh sát mốc 86 triệu đồng/lượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngay sau khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank để các ngân hàng này bán lẻ cho người dân, giá vàng miếng trong nước đã lao dốc mạnh, giảm gần 3 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng nay (30/5).
Cụ thể, lúc 9h sáng nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn đã điều chỉnh giảm mạnh giá vàng miếng SJC. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 84,5 - 88 triệu đồng/lượng, giảm 2,3 triệu so với cuối ngày hôm qua.
Tại Công ty vàng bạc Phú Quý, giá vàng miếng hiện giao dịch quanh mức 84 - 87 triệu đồng/lượng, giảm 2,4 triệu đồng/lượng. Doji Group cũng đã hạ giá vàng SJC xuống còn 87 triệu đồng/lượng sau khi mua vào ở mức 84,5 triệu đồng/lượng, giảm tới gần 3 triệu đồng/lượng so với cuối phiên trước.
Người dân mua bán vàng tại một cửa hàng kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Lo thất thu thuế, Việt Nam siết hoá đơn mua bán vàng
Các doanh nghiệp này đều duy trì biên độ chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra ở mức cao từ 2 - 3,5 triệu đồng/lượng, tiếp tục đẩy rủi ro về phía người mua.
Trước đó, vào chiều 29/5, ông Phạm Quang Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân, với mục tiêu sớm thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới về mức phù hợp, bền vững. Chính sách này dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 3/6.
Lên 92 triệu đồng/lượng - giá vàng SJC xác lập đỉnh mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Việt Nam: Dân có thể mua vàng trực tiếp từ 4 ngân hàng
Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ phối hợp với các bộ ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành chính sách, pháp luật đối với các tổ chức kinh doanh vàng và xử lý nghiêm những vi phạm nếu có.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch quanh ngưỡng 2.334 USD/ounce, tương đương khoảng 71,62 triệu đồng/lượng, thấp hơn 16 triệu đồng so với giá vàng miếng SJC trong nước hiện nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала