- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Máy bay SAAB ASCC của Thụy Điển ở Ukraina sẽ trở thành mục tiêu của Quân đội Nga

© AFP 2023 / Patrick TragardhMáy bay chiến đấu của Thụy Điển Saab JAS 39 Gripen
Máy bay chiến đấu của Thụy Điển Saab JAS 39 Gripen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Máy bay cảnh báo và điều khiển sớm trên không SAAB ASCC của Thụy Điển ở Ukraina sẽ là mục tiêu của quân đội Nga, nhà báo David Axe viết trong một bài báo cho Forbes.

"Máy bay AWACS không thể lẩn trốn. Trên thực tế, chúng là các nền tảng radar. Khi tắt radar, chúng sẽ không hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng một radar hoạt động không chỉ phát hiện mục tiêu, bản thân chúng cũng trở thành mục tiêu. Có thể tự tin nói rằng người Nga sẽ biết về từng lần cất cánh của máy bay Thụy Điển”, - tài liệu viết.

Axe cảnh báo rằng những chiếc máy bay như vậy không được thiết kế để thực hiện các thao tác, điều này sẽ khiến chúng dễ bị tên lửa từ máy bay chiến đấu Nga tấn công.
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Hơn một chục binh sĩ bị thương khi nhảy dù trong cuộc tập trận của NATO
Ông gợi ý rằng người Ukraina sẽ phải bật radar vào phút cuối để cố gắng che giấu sự hiện diện của họ trên không, hoặc bay qua lãnh thổ phía tây Ukraina, hoặc thậm chí xin phép Ba Lan làm như vậy trên vùng đất của mình.
Một ngày trước đó, Agence France-Presse dẫn lời Phó Thủ tướng Thụy Điển kiêm Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp Ebba Busch đưa tin rằng Stockholm đã công bố gói hỗ trợ quân sự lớn nhất của nước này cho Ukraina với số tiền 1,2 tỷ USD (13,3 tỷ kronor Thụy Điển) bao gồm hai máy bay điều khiển và cảnh báo sớm trên không SAAB ASCC của Thụy Điển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала