Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ngoại trưởng Nga cáo buộc Hoa Kỳ kích động xung đột tại Trung Đông

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mặc dù công khai tuyên bố cam kết giải quyết vấn đề Palestine một cách công bằng, nhưng trên thực tế, Hoa Kỳ đang đổ thêm dầu vào lửa xung đột tại Trung Đông. Đây là phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Người Mỹ tiếp tục công khai nói về cam kết của họ đối với một giải pháp công bằng cho vấn đề Palestine. Trên thực tế, họ còn 'hào phóng' đổ thêm dầu vào ngọn lửa đối đầu vũ trang”, ông Lavrov nói.

Người đứng đầu Bộ ngoại Nga lưu ý rằng, trong 6 tháng, Washington đã ngăn cản việc thông qua nghị quyết ngừng bắn tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Hành động này "về cơ bản đã bật đèn xanh cho việc tàn phá Dải Gaza".
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ đã trở thành đồng phạm trong các tội ác của Kiev
Trong khi vào tháng 3/2024, "người Mỹ buộc phải bỏ phiếu trắng, và khi Hội đồng đã thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng các hành động chiến sự, đại diện của Mỹ không hề xấu hổ tuyên bố rằng, tài liệu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không có tính ràng buộc."

“Thông báo của Washington về việc đình chỉ cung cấp đạn dược cho Israel chỉ có tác dụng đến duy nhất một loại vũ - bom trên khôngkhông - và chỉ từ “một lô viện trợ ngắn hạn”. Vài ngày sau, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật hủy bỏ “tạm dừng” việc cung cấp vũ khí cho Israel. Nếu tài liệu do đảng Cộng hòa chuẩn bị được thông qua tại Thượng viện, nó sẽ không cho phép Nhà Trắng từ chối cung cấp viện trợ quân sự cho Tel Aviv”, Bộ trưởng kết luận.

Quốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Tạo ra xung đột". Mỹ đặt mục tiêu tiếp theo của Washington sau Ukraina
Theo lời ông, với kinh nghiệm giao tiếp của Moskva với người Mỹ "chỉ ra rõ ràng rằng, không nên tin vào các tuyên bố của Mỹ".

"Chúng tôi đã từng muốn tin họ trong thời gian dài, cũng từng đàm phán và đạt được những thỏa thuận. Nhưng sau đó, phía Mỹ không có ý định thực hiện bất kỳ 'lời hứa' nào của mình, kể cả những cam kết được ghi lại trên giấy tờ và trong các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", ông Lavrov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала