- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Tạo ra xung đột". Mỹ đặt mục tiêu tiếp theo của Washington sau Ukraina

© AP Photo / Julio CortezQuốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC
Quốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ, giữa bối cảnh cuộc xung đột quân sự ở Ukraina, đang tích cực tìm cách khơi dậy những cuộc xung đột mới trên thế giới, nhà kinh tế Mỹ Peter St. Onge cho biết trên mạng xã hội X.
"Xung đột ở Ukraina sẽ kết thúc giống như cách nó xảy ra ở Afghanistan - với ngân khố cạn kiệt và hàng trăm nghìn người thiệt mạng, còn những kẻ hiếu chiến ở Washington sẽ đơn giản chuyển sang mục tiêu tiếp theo. Họ đang xem xét khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn ở Ukraina - Trung Đông, sự đối đầu ở Đài Loan và thúc đẩy xung đột từ châu Mỹ Latinh đến châu Phi”, ông viết.
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đại sứ Antonov: Lời kêu gọi cho phép Ukraina tấn công Nga có nguy cơ kéo Mỹ vào cuộc xung đột
Nhà kinh tế học tin cho đến khi Hoa Kỳ đạt được sự thay đổi lãnh đạo ở Nhà Trắng, số lượng xung đột sẽ tiếp tục gia tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần tuyên bố kỷ nguyên trật tự thế giới đơn cực do Mỹ dẫn đầu đang trở thành quá khứ, dù phương Tây không muốn thừa nhận điều này. Tuy nhiên, theo nhà lãnh đạo Nga, căng thẳng toàn cầu chỉ có thể giảm bớt bằng cách củng cố triệt để hệ thống thế giới đa cực hiện đại. Trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang, ông Putin kêu gọi hình thành một “đường viền an ninh thế giới” mới, lưu ý Nga sẵn sàng đối thoại với tất cả các nước.

Quan điểm chung của Nga

Lập trường nhất quán của Nga Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina vi phạm quy định, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đây là trò chơi “đùa với lửa”. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin cho rằng việc trang bị vũ khí phương Tây cho Ukraina không góp phần vào đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала