Bắc Triều Tiên lên án các chuyến bay giám sát của Mỹ, cảnh báo thảm họa

© Ảnh : U.S. Air Force photo Máy bay trinh sát tầm cao Lockheed U-2 của Mỹ
Máy bay trinh sát tầm cao Lockheed U-2 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bắc Triều Tiên lên án các chuyến bay của máy bay giám sát Mỹ gần biên giới nước này, gọi mức độ nguy hiểm từ chúng là "nghiêm trọng" và cảnh báo kẻ thù có thể phải đối mặt với "thảm họa khó lường" nếu tiếp tục hành động "liều lĩnh", theo hãng tin Điện báo trung ương (KCNA).
Ngày 29/5, máy bay trinh sát RC-135U Mỹ cất cánh từ Nhật Bản tiến hành trinh sát gần biên giới phía nam Bắc Triều Tiên.
Ngoài ra, nhiều phương tiện trinh sát khác nhau của lực lượng không quân Mỹ và Hàn Quốc, chẳng hạn như máy bay trinh sát chiến lược U-2S và UAV trinh sát không người lái RQ-4B, tiến hành các hoạt động giám sát do thám “hầu như suốt ngày đêm”, “vi phạm nghiêm trọng” chủ quyền và an ninh của CHDCND Triều Tiên.
KCNA viết: “Chúng tôi không thể không xem xét nghiêm túc các hoạt động trinh sát trên không chống nhà nước của Hoa Kỳ và các thế lực thù địch, vì mối nguy hiểm vốn có trong những hành động thù địch này lên đến mức nghiêm trọng”.
Bản tin nhấn mạnh RC-135U là máy bay trinh sát chiến lược quốc gia có chức năng và nhiệm vụ truyền tải thông tin tình báo thu thập được theo thời gian thực cho Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng. Và điều này chứng tỏ các hoạt động tình báo của quân đội Mỹ liên quan đến Bắc Triều Tiên đều do lãnh đạo cấp cao của Mỹ trực tiếp tổ chức và thực hiện.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2024
Bắc Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo chiến thuật với hệ thống định vị mới

Nguyên nhân khiến mối quan hệ xấu đi

Bài bình luận cho biết hoạt động trinh sát trên không của Mỹ ngày càng gia tăng, đặc biệt là trước cuộc tập trận chung Lá chắn Tự do Ulchi hàng năm với Hàn Quốc vào tháng 8, thường gây ra căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước.
Người ta cũng lưu ý số lượng các cuộc tập trận giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ nói chung tăng gấp đôi so với năm ngoái. Khoảng 140 cuộc tập trận được tiến hành trong năm nay.
“Thực tế cho thấy rõ ràng các biện pháp tăng cường khả năng tự vệ nhằm ngăn chặn, răn đe và tiêu diệt chính xác từ các hoạt động gây hấn của Mỹ và các lực lượng ủy nhiệm là cần thiết và cấp bách để bảo vệ chủ quyền, an ninh của nước ta… Các thế lực thù địch, trong đó có Mỹ đang cố gắng vung nắm đấm kiểm soát chúng ta một cách liều lĩnh và tự chuốc lấy những thảm họa khó lường”, KCNA viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала