- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin đồng tình với quan điểm của ông Orban về việc châu Âu chuẩn bị chiến tranh với Nga

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Điện Kremlin đồng tình với quan điểm của Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho châu Âu bước vào giai đoạn chuẩn bị cho chiến tranh với Nga, ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, cho biết.

“Chúng tôi đồng ý… Tất nhiên, tất cả những điều này không thể nhưng có tác động rất tiêu cực đến tình hình chung. Căng thẳng leo thang vẫn tiếp tục”, ông Peskov trả lời khi được các phóng viên hỏi liệu Điện Kremlin có đồng ý với ý kiến ​​​​của Thủ tướng Hungary hay không.

Ông cho châu Âu bước vào giai đoạn trung gian chuẩn bị cho chiến tranh với Nga.
Trước đó, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó cho biết NATO muốn tăng cường vai trò điều phối trong việc cung cấp vũ khí và huấn luyện binh lính cho Ukraina, 31 nước ủng hộ, còn Hungary không muốn và sẽ không tham gia vào việc này. Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho NATO vì thế “rơi” vào xung đột.

Nỗ lực tấn công bằng vũ khí của Mỹ trên lãnh thổ Nga đã được thực hiện

Ông nói: “Chúng tôi biết nhìn chung, các nỗ lực được thực hiện nhằm tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí do Mỹ sản xuất. Điều này là đủ đối với chúng tôi và điều này thể hiện rõ ràng hơn mức độ tham gia của Hoa Kỳ trong cuộc xung đột này”.
Quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ LB Nga Andrei Belousov tại Hội đồng Liên bang của LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Cố vấn NATO tham gia chuẩn bị phá hoại ở Nga

Liên bang Nga ủng hộ cách tiếp cận của Trung Quốc đối với hội nghị "hòa bình" về Ukraina

Trung Quốc ngay từ đầu nói về sự vô ích tuyệt đối của việc duy trì các định dạng như vậy mà không có sự tham gia của Nga vào chương trình nghị sự”, ông Peskov trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc liệu quyết định của Trung Quốc có được Điện Kremlin thảo luận hay không.

Thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước gọi việc tìm kiếm cách giải quyết xung đột ở Ukraina mà không có Nga là phi logic và vô ích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала