- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Ba yếu tố quan trọng". Trung Quốc chỉ ra những thiếu sót của hội nghị về Ukraina

© Ảnh : Ministry of Foreign Affairs, the People's Republic of ChinaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cảnh báo hội nghị hòa bình về Ukraina sẽ khó thực hiện được chức năng của mình nếu không được cả Kiev và Moskva công nhận.

“Trung Quốc luôn kiên quyết khẳng định một hội nghị hòa bình quốc tế phải bao gồm ba yếu tố quan trọng: được cả Nga và Ukraina công nhận, sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên và thảo luận khách quan về mọi sáng kiến ​​hòa bình, nếu không sẽ khó đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục hòa bình”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết.

Đồng thời, bà lưu ý Trung Quốc đánh giá cao nỗ lực của chính quyền Thụy Sĩ trong việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina và duy trì liên lạc chặt chẽ với “Thụy Sĩ và các bên liên quan” về vấn đề này kể từ đầu năm.

Trung Quốc từ chối tham gia hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ

Ngoài ra, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Mao Ninh, tuyên bố chương trình nghị sự của hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ trái ngược với yêu cầu của Trung Quốc và kỳ vọng của thế giới, đó là lý do tại sao Bắc Kinh khó tham gia một cuộc họp như vậy (hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ).
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lavrov nêu nguyên tắc nền tảng cần thiết cho đàm phán hoà bình về Ukraina

Moskva sẵn sàng đàm phán

Trung Quốc và Brazil gần đây chủ trương đàm phán là cách duy nhất để giải quyết tình hình Ukraina và một hội nghị hòa bình cần được Kiev và Moskva công nhận.
Bản ghi nhớ chung “Thỏa thuận chung giữa Trung Quốc và Brazil về giải quyết chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina” được công bố sau cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và cố vấn đặc biệt của Tổng thống Brazil Celso Amorim.
Moskva nhiều lần bày tỏ họ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đưa ra lệnh cấm ở cấp lập pháp. Phương Tây kêu gọi Nga đàm phán, điều mà Moskva tỏ ra sẵn sàng, nhưng đồng thời phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại. Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraina chuyển sang hướng hòa bình; ưu tiên tuyệt đối của Nga là đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt; như Điện Kremlin tuyên bố, tình hình ở Ukraina có thể chuyển sang hướng hòa bình, với điều kiện là tình hình thực tế mới phải được tính đến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала