- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Doanh nghiệp Nga tạo ra bộ áo giáp biến hình "Medoed" ("Lửng mật")

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhSản xuất áo chống đạn cấp bảo vệ cao tại Tula
Sản xuất áo chống đạn cấp bảo vệ cao tại Tula - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sptunik) - Ở Nga, áo giáp có thể biến hình "Lửng mật" được tạo ra, cho phép binh sĩ thay đổi mức độ bảo vệ tùy theo nhiệm vụ và tình hình mặt trận, được cung cấp sử dụng tại chiến dịch quân sự đặc biệt, tổng giám đốc Khamari LLC, công ty phát triển giáp "Lửng mật", nói với Sputnik.
Sản phẩm này được giới thiệu tại triển lãm "Thiết bị-2024", diễn ra tại Moskva vào ngày 30-31 tháng 5.

“Bộ giáp “Lửng mật” được tạo ra theo nguyên tắc “hai trong một” - bao gồm áo giáp có lớp bảo vệ BR-5 và BR-3. Nếu một chiến binh ở tiền tuyến, sẽ cần mặc toàn bộ áo giáp hoàn chỉnh. Nếu anh ta đang ở vị trí có che chắn hoặc bao phủ kiên cố, thì anh sẽ cởi bỏ những phầnkhông cần thiết, trong khi vẫn mặc chiếc áo vest có cổ và miếng đệm vai, đặc biệt sẽ bảo vệ khỏi mảnh đạn", Bataev nói.

Doanh nhân giải thích áo chống đạn có lớp giáp bảo vệ BR-3 trước súng lục Yarygin và BR-5 trước đạn AK.
Người điều khiển UAV chuẩn bị máy bay không người lái Orlan-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thực sự đáng sợ." Vũ khí Nga khiến binh sĩ Ukraina sợ hãi
"Cấu trúc mô-đun của áo là do quân nhân không phải lúc nào cũng tiến hành các hoạt động chiến đấu. Bây giờ bạn đang ở tiền tuyến và sau hai giờ bạn lại ở một nơi an toàn và không cần phải tiếp tục mang giáp. Tất cả những thứ không cần có thể tháo nó ra, ăn uống, thực hiện một số công việc mà vẫn được bảo vệ trong suốt thời gian”, Bataev lưu ý.
Ngoài ra, Khamari LLC còn giới thiệu bộ giáp biến hình"Rosomakh" (Người Sói) tại triển lãm. Những phát triển này được cung cấp sử dụng cho chiến dịch quân sự đặc biệt.
Nhà máy quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Tốt hơn nhôm. Vật liệu mới được tạo ra ở Nga
Nói về tên gọi sản phẩm, Bataev cho biết các loài động vật thuộc có ria mép, bao gồm chó sói và còn lửng mật thuộc loại “nhỏ nhưng rất nguy hiểm”.
Ngoài áo giáp, bộ sản phẩm “Lửng mật” còn bao gồm một bộ xương đeo ngoài hỗ trợ cùng tên, được sử dụng để trợ lực cho quân nhân được tới 20 kg và “tái tạo hoàn toàn chuyển động của chân con người”. Ông cho biết thêm: “Phát triển này rất hữu ích, đặc biệt đối với những chiến binh bị yếu chân hoặc bị chấn thương”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала