- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hệ thống phòng không S-500 của Nga sẽ đánh dấu sự khởi đầu kỷ nguyên phòng không mới

© Ảnh : UralVagonZavod Hệ thống tên lửa phòng không S-500 "Prometheus"
Hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus của Nga sẽ đánh dấu sự khởi đầu kỷ nguyên phòng không mới, Defense TV đưa tin.
“Về cơ bản, với tầm bắn mở rộng, công nghệ tên lửa và radar tiên tiến cũng như khả năng tấn công mục tiêu ở độ cao lớn, hệ thống phòng không S-500 Prometheus báo trước một kỷ nguyên phòng không mới, đảm bảo an toàn bầu trời với hiệu quả và độ tin cậy chưa từng có”, video nhấn mạnh.
Như nhà quan sát chỉ ra, hệ thống phòng không mới của Nga không chỉ có khả năng đánh chặn ngay lập tức tên lửa siêu thanh mà còn có thể tiếp cận các mục tiêu ở quỹ đạo Trái đất thấp.
Ông cũng lưu ý nhờ có các radar mới nhất, S-500 có thể phát hiện tên lửa đạn đạo đối phương trong bán kính vài nghìn km.
So sánh tổ hợp S-400 «Triumph» và S-500 «Prometheus» với Patriot và THAAD - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2024
Multimedia
So sánh tổ hợp S-400 «Triumph» và S-500 «Prometheus» với Patriot và THAAD
Vào tháng 4, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết vào năm 2024, quân đội Nga sẽ nhận được những mẫu đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-500 thế hệ mới với hai phiên bản , cùng với S-400, S-300V4, Buk-M3, Tor -M2U" và radar thế hệ mới.
S-500 "Prometheus" (R&D "Triumfator-M") thuộc hệ thống tên lửa phòng không đất đối không thế hệ mới. Đây là hệ thống đánh chặn tầm xa và tầm cao phổ quát với tiềm năng phòng thủ tên lửa được tăng cường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала