Khen thưởng "người hùng" leo tường cứu người trong đám cháy ở Hà Nội

© Ảnh : Nguyễn Thị Cúc - TTXVNHà Nội khen thưởng công dân cõng 2 người thoát khỏi đám cháy
Hà Nội khen thưởng công dân cõng 2 người thoát khỏi đám cháy - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay 31/5, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) đã khen thưởng anh Lèng Văn Bằng (sinh năm 1985, quê Điện Biên) - người đã dũng cảm leo lên tường cứu 2 cô gái trong vụ cháy nhà trọ kinh hoàng xảy ra vào sáng 30/5.
Chia sẻ với phóng viên, anh Bằng cho biết bản thân lúc nào cũng tâm niệm phải cố gắng làm việc tốt bất chấp khó khăn.
"Khi lao vào đám cháy, tôi chỉ nghĩ đến việc cứu người là trên hết", anh Bằng nói.
Trước đó, vào lúc sáng sớm 30/5, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một căn nhà 3 tầng kết hợp nhà trọ ở phường Phú Lương, quận Hà Đông. Ngọn lửa bùng phát trên diện tích khoảng 20m2, khói đen bốc lên nghi ngút.
đám cháy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Hà Nội: Lại cháy nhà trọ, 9 người mắc kẹt được giải cứu
Khi nhận thấy sự việc, anh Bằng đã nhanh chóng leo lên nóc nhà bên cạnh rồi bám vào dây thép chống sét để trèo lên tầng 3. Một tay anh bám dây, tay kia dùng đá đập vỡ lan can để tạo lối thoát cho 2 cô gái mắc kẹt bên trong.
"Tôi đập hết sức để mong tạo khoảng hở cho hai bạn nữ thoát ra. Sau hai lần trèo lên, tôi cõng được họ xuống mái tôn nhà kế bên rồi những người khác hỗ trợ đưa họ xuống đất an toàn", anh Bằng kể lại.
Theo Công an quận Hà Đông, trong vụ hỏa hoạn này may mắn có 9 người thoát nạn, trong đó người dân cứu 2 người, lực lượng cảnh sát cứu 3 người, 4 người còn lại tự thoát ra ngoài qua lối thoát hiểm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала