Một người tử vong do sốc nhiệt khi đi theo ông Thích Minh Tuệ tu tập

© Depositphotos.com / Photographee.euNhà xác
Nhà xác - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Mới đây, một người đàn ông trên đường đi theo ông Thích Minh Tuệ để “tu tập” đã bị ngất xỉu, sau đó tử vong do sốc nhiệt, suy đa tạng, tiêu cơ vân.
Trước đó, khi ông Minh Tuệ đi bộ hành qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, địa phương này đã có khuyến cáo người dân không kêu gọi, tụ tập đông người, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Bệnh nhân tử vong do sốc nhiệt

Tối 30/5, TTXVN dẫn thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, một người đàn ông đi theo đoàn ông Thích Minh Tuệ đã tử vong do sốc nhiệt, suy đa tạng, tiêu cơ vân.
Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận bệnh nhân Lương Thanh S., (47 tuổi, hiện sống tại Mỹ) từ Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong chuyển đến lúc 10h30 cùng ngày.
Bệnh nhân S. nhập viện trong tình trạng cơ thể tím tái, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn hô hấp. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã cấp cứu hồi sức tích cực cho bệnh nhân rồi chuyển điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc.
Báo Lao động dẫn lời BS. Hoàng Ngọc Huỳnh - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị) - cho biết, thời điểm tiếp nhận, các bác sĩ tập trung hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân. Sau khi cấp cứu, mạch của bệnh nhân đập trở lại và phải thở máy.
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Vụ bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón: Cô giáo không thấy cháu, vẫn không báo cho gia đình
Đến 15h30 cùng ngày, bệnh nhân Lương Thanh S. được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều trị.
Để đảm bảo sức khoẻ cho bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ xe chuyên dụng vận chuyển cùng đội ngũ bác sĩ, y tá đi cùng và các trang thiết bị y tế, thuốc men điều trị.
Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, ngay sau khi tiếp nhận ca bệnh, đơn vị đã làm tất cả các xét nghiệm, chụp CT, hội chẩn liên chuyên khoa, cấp cứu đột quỵ. Tuy nhiên, đến 17h20 cùng ngày, bệnh nhân S. đã ngưng tim do sốc nhiệt, suy đa tạng, tiêu cơ vân.

Ông Minh Tuệ đi qua địa bàn, Quảng Trị, Quảng Nam khuyến cáo người dân

Được biết, ông S. ngất xỉu khi đang đi theo ông Thích Minh Tuệ di chuyển qua thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị). Ông S. được cho là đã đi theo đoàn để tu tập.
Trong 2 ngày qua, ông Thích Minh Tuệ đã đi bộ hành qua địa phận tỉnh Quảng Trị, thu hút hàng trăm người dân hiếu kì đổ xô đi theo.
Trước tình hình trên, nhà chức trách tỉnh Quảng Trị khuyến cáo người dân trên địa bàn không kêu gọi, tụ tập gây mất trật tự an toàn giao thông; không dàn hàng 2, hàng 3 trên đường; luôn luôn đi về bên phải; chấp hành các quy tắc giao thông đường bộ, để hoạt động giao thông trên tuyến diễn ra bình thường…
 Em bé - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Làm rõ vụ đối tượng giả danh bác sĩ tập vật lý trị liệu khiến bé gái tử vong
Tỉnh Quảng Nam cũng vừa phát đi thông báo cho biết, dự kiến ông Thích Minh Tuệ sẽ đến tỉnh Quảng Nam vào khoảng nửa đầu tháng 6, do đó, địa phương yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp cùng Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo), Công an tỉnh và các địa phương liên quan thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân, tăng ni, Phật tử hiểu về chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Nhà nước; không cản trở làm ảnh hưởng đến việc tu học đúng chính pháp của người dân; chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận, không để các đối tượng thiếu thiện chí có cơ hội lợi dụng tuyên truyền, kích động gây mất ổn định xã hội.
UBND tỉnh giao các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn nơi có lộ trình ông Thích Minh Tuệ đi qua xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, phương án cụ thể, đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, gây cản trở, ảnh hưởng an toàn giao thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала