- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc từ chối tham gia hội nghị ở Thụy Sĩ về Ukraina

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhPhong cảnh Thượng Hải
Phong cảnh Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc thông báo với chính phủ các nước khác rằng hội nghị ở Thụy Sĩ không đáp ứng các điều kiện của họ do vắng mặt nước Nga, - các phương tiện truyền thông dẫn nguồn đưa tin.
“Bắc Kinh từ chối lời mời vì các điều kiện tham gia không được đáp ứng”, - hãng này trích dẫn ba nguồn tin thông báo. Theo đó, việc Trung Quốc từ chối là do Nga không có đại diện tại hội nghị.
Trước đó, Bloomberg dẫn nguồn đưa tin Brazil và Ấn Độ có thể cử quan chức cấp thấp tới dự hội nghị về Ukraina ở Thụy Sĩ, trong khi Trung Quốc có thể hạn chế ở việc chỉ cử một công chức nhà nước có chức vụ đến sự kiện này.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nhận tin buồn về quyết định của Trung Quốc
Thụy Sĩ sẽ tổ chức hội nghị về Ukraina vào ngày 15-16 tháng 6 ở một địa điểm gần thành phố Lucerne. Nga sẽ không tham dự hội nghị đó. Thư ký báo chí Đại sứ quán Nga tại Bern ông Vladimir Khokhlov trước đó nói với Sputnik rằng Thụy Sĩ không gửi lời mời Liên bang Nga tham dự hội nghị về Ukraina, Moskva trong mọi trường hợp cũng sẽ không tham gia. Ông nói thêm rằng ý tưởng về hội nghị hòa bình được các nhà tổ chức thúc đẩy mạnh mẽ là không thể chấp nhận được đối với Liên bang Nga, vì “đó là một phương án nữa nhằm áp đặt một “công thức hòa bình” không có sức sống, không tính đến lợi ích của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала