Bộ Ngoại giao Nga và Liên Hợp Quốc dự định thực hiện bản ghi nhớ về xuất khẩu sản phẩm từ Nga

Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tổng thư ký Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Rebekah Greenspan và Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin khẳng định tầm quan trọng của việc đảm bảo xuất khẩu nông sản Nga, theo tuyên bố trên kênh Telegram của Phái đoàn thường trực Nga tại Liên hợp quốc ở Geneva.

Tài liệu cho biết: “Hai bên xác nhận cam kết đảm bảo thực hiện Bản ghi nhớ Nga -Liên Hợp Quốc có liên quan, có tính đến thị phần chính của Nga trong xuất khẩu ngũ cốc và phân bón trên thế giới”.

Phía Nga lưu ý các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp tiếp tục cản trở nguồn cung sản phẩm. Điều này lại có tác động tiêu cực đến người tiêu dùng ở Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ Latinh, dẫn đến gia tăng các rủi ro và mối đe dọa liên quan.
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Nga cung cấp ngũ cốc cho Trung Quốc với giá trị kỷ lục
Sáng kiến ​​Biển Đen, được đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc ký vào ngày 22 tháng 7 năm 2022, dự tính xuất khẩu ngũ cốc và thực phẩm của Ukraina cũng như phân bón qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Thỏa thuận ngũ cốc kết thúc vào ngày 18 tháng 7 năm 2023, khi Liên bang Nga thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên hợp quốc về việc phản đối việc gia hạn. Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý các điều khoản của thỏa thuận liên quan đến Nga không được thực hiện, bất chấp nỗ lực của Liên Hợp Quốc, bởi vì các nước phương Tây sẽ không thực hiện lời hứa của họ. Putin nhiều lần chỉ ra phương Tây xuất khẩu phần lớn ngũ cốc của Ukraina sang các nước của mình và mục tiêu chính của thỏa thuận - cung cấp ngũ cốc cho các nước nghèo, bao gồm cả các nước châu Phi - chưa bao giờ được thực hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала