- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các bác sĩ Nga lấy một viên đạn NATO ra khỏi tim và cứu sống một chiến sĩ Nga

Đăng ký
Các chuyên gia của Trung tâm Phẫu thuật Tim mạch thuộc Bệnh viện quân đội trung ương Vishnevsky ở Krasnogorsk, Ngoại ô Moskva đã lấy được một viên đạn NATO ra khỏi tim của một chiến sĩ tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.
Giám đốc của Trung tâm, ông Aleksandr Lishchuk, cho biết những viên đạn như vậy có tâm trọng lực lệch sẽ phá hủy các cơ quan nội tạng.
"Bệnh nhân mà tôi đã phẫu thuật với viên đạn này cũng bị thương ở gan, chảy nhiều máu, tổn thương phổi và thất phải, nghĩa là tim gần như bị phá hủy, phần lớn thất phải bị hư hỏng, và sau khi lấy viên đạn ra, chúng tôi đã phải tái tạo khu vực đó. Mọi thứ kết thúc tốt đẹp. Bệnh nhân đã sống sót và ba tháng sau đã trở lại nhiệm vụ", ông Lishchuk cho biết.
Theo lời ông, ca phẫu thuật lấy viên đạn ra khỏi tim và phục hồi tim của chiến sĩ đã kéo dài khoảng hai giờ đồng hồ và thành công.212:57
Một chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đánh cắp xe tăng T-64 và đào tẩu sang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã đánh cắp xe tăng T-64 và đào tẩu sang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала