Quân đội Trung Quốc PLA sẽ không bao giờ cho phép Đài Loan ly khai

© AP Photo / Chiang Ying-yingQuân nhân Đài Loan
Quân nhân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ không bao giờ cho phép Đài Loan “ly khai”, Trung tướng Jing Jianfeng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân ủy Trung ương nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cho biết hôm thứ Bảy.

Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép Đài Loan tách khỏi Trung Quốc, sự độc lập của Đài Loan tương đương với chiến tranh”, Jing Jianfeng nói bên lề diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-La ở Singapore, được Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc dẫn lời.

Ông nhấn mạnh PLA sẽ không ngừng huấn luyện quân đội và chuẩn bị cho chiến tranh, không ngừng đấu tranh chống độc lập của hòn đảo, thúc đẩy thống nhất và chống lại sự can thiệp từ bên ngoài, đồng thời quân đội sẽ kiên quyết thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ Trung Quốc.
Máy bay chiến đấu J-16 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Trung Quốc điều số lượng lớn máy bay quân sự tới bờ biển Đài Loan
Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần không thể thiếu của CHND Trung Hoa và việc tuân thủ nguyên tắc “một Trung Quốc” là điều kiện tiên quyết đối với các quốc gia khác mong muốn thiết lập hoặc duy trì quan hệ ngoại giao với CHND Trung Hoa. Nguyên tắc “một Trung Quốc” và không công nhận nền độc lập của Đài Loan cũng được Hoa Kỳ tuân thủ, mặc dù thực tế vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала