Quán cà phê “hẹn hò” ở TP.HCM: Công an phát hiện điểm “lạ” khi kiểm tra

© Depositphotos.com / Andriy Popovhẹn hò
hẹn hò - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Đăng ký
Công an vừa kiểm tra quán cà phê Mina Dating Café ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM theo hình thức hẹn hò, ghép đôi các cặp nam nữ để thu hút khách.
Quán sử dụng kính một chiều, bên nữ nhìn vào là đang soi gương, nhưng bên nam với vị trí thấp hơn hoàn toàn có thể nhìn thấy các tư thế nhạy cảm của bên nữ, làm dấy lên lo ngại hình thức vận hành “lạ” của quán là bình phong cho hoạt động môi giới mại dâm.

Quán cà phê “hẹn hò” với dịch vụ gây lo ngại

Ngày 2/6, Công an phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đã phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra quán cà phê “hẹn hò” có hình thức ghép đôi các cặp nam nữ dùng kính một chiều, bị cộng đồng mạng "bóc phốt" gây xôn xao dư luận.
Trước đó, trên mạng xã hội có bài viết cảnh báo về quán cà phê “hẹn hò” có hình thức ghép đôi các cặp nam, nữ nằm ở trung tâm quận 1.
Theo nội dung bài đăng, quán được chia ra 2 phòng, nam phòng đen và nữ phòng trắng. Người ở 2 bên không nhìn thấy nhau và có 5 phút trò chuyện để quyết định có ghép đôi hay không.
“Tuy nhiên, thực tế quán sử dụng kính một chiều, bên nữ nhìn vào là đang soi gương nhưng bên nam hoàn toàn có thể nhìn thấy bên nữ. Đặc biệt, ghế bên nam được bố trí thấp hơn hẳn và tầm nhìn đặt đúng vào phần dưới các bạn nữ ngồi phía bên kia. Hãy nghĩ đến việc các bạn nữ thoải mái tự nhiên hành động mà không biết rằng chỉ cần mình hớ hênh một chút là sẽ bị nhìn thấy hết vùng nhạy cảm”, tài khoản này cảnh báo.
Ngoài ra, bài viết cũng nêu ra những vấn đề khó hiểu như khách nữ được miễn phí nước uống. Quán có 4 gói hẹn hò chia theo thời gian 1 tiếng, 3 tiếng, 1 ngày, 3 ngày nhưng khách nữ không phải trả tiền để mua.
Ba đầu sáu tay: Diễn viên Lan Phương kể về chuyện khởi nghiệp với quán cà phê trẻ em của mình - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Chuyện đáng kinh ngạc
"Ba đầu sáu tay": Diễn viên Lan Phương kể về startup với quán cà phê trẻ em của mình
Người viết bài lo ngại hoạt động của quán có biểu hiện xâm phạm và gây hại đến nữ giới; là bình phong cho các hoạt động môi giới mại dâm.
Bài đăng trên đã nhận được nhiều bình luận chia sẻ của người dùng mạng. Đồng thời, người dân cũng mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.

Công an kiểm tra quán cà phê

Báo SGGP cho biết, quán cà phê trong bài viết nói trên là quán Mina Dating Café, nằm ở tầng 7 một tòa nhà trên đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM). Theo lãnh đạo Công an phường Bến Thành, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, đơn vị đã vào cuộc điều tra.
Trưa cùng ngày, Công an phường Bến Thành đã phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra quán cà phê trên. Thời điểm kiểm tra, quán không có khách, chỉ có người đại diện pháp luật là H.T.A.D. (nữ, sinh năm 2003, ngụ quận 12), một người nước ngoài và 3 nhân viên của quán.
Theo ghi nhận, các bảng quảng cáo về dịch vụ của quán cà phê được đặt khắp nơi tại khu vực sảnh chờ thang máy và bên trong thang máy. Khi khách tới tầng 7, các nhân viên sẽ tư vấn các gói dịch vụ.
Về thiết kế, quán có 2 phòng lớn khoảng 30m2, với 4 phòng “hẹn hò” rộng 1,5m2, cùng 2 toilet. Trong số 2 phòng lớn, có 1 phòng dành cho nam, 1 phòng dành cho nữ. Phòng dành cho nữ được xếp ghế cao, sử dụng kính 1 chiều không nhìn thấy sang phòng nam. Phòng nam có dãy ghế màu đen, ngồi thấp và có thể nhìn thấy toàn bộ diễn biến bên phòng nữ.
Cộng Cà Phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Vì sao người Việt thích ăn ngoài, đi cà phê dù kinh tế khó khăn?
Về dịch vụ, quán không đặt nặng vấn đề đặt đồ uống đối với nữ, vì có nước miễn phí phục vụ. Riêng với nam, khách buộc phải mua các gói dịch vụ 1 tiếng, 3 tiếng, 1 ngày, 3 ngày.
Với gói dịch vụ 3 ngày, khách bỏ ra 1 triệu đồng để được ghép đôi, trò chuyện không giới hạn. Đồng thời, khách nam phải gọi nước uống với phí dịch vụ từ 80.000 đồng - 100.000 đồng.
Sau khi khách nam để lại phiếu thông tin gồm tên, tuổi, quốc tịch, cung hoàng đạo, đặc điểm, công việc, các cô gái có quyền lựa chọn họ để ghép đôi. Nếu 2 bên đồng ý sẽ được sang phòng 1,5m2 trò chuyện riêng.
Sau khi làm việc với đại diện của quán, nhà chức trách đã lập biên bản làm việc, mời những người liên quan về trụ sở để phục vụ điều tra, làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала