Tàu thăm dò Trung Quốc hạ cánh thành công ở phía mặt sau của Mặt trăng

© AP PhotoTàu thăm dò Chang'e-5 đã tiếp cận mặt trăng
Tàu thăm dò Chang'e-5 đã tiếp cận mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Mô-đun hạ cánh của tàu thăm dò Chang'e-6 (Thường Nga-6) của Trung Quốc đã hạ cánh thành công ở mặt sau của Mặt trăng, từ đó nó sẽ đưa mẫu đất về Trái đất, Tân Hoa Xã đưa tin với tham chiếu từ Cơ quan vũ trụ quốc gia Trung Quốc (CNSA).

“Các mô-đun đổ bộ và bay lên kết hợp của tàu thăm dò Chang'e-6 của Trung Quốc đã hạ cánh thành công tại bãi đáp được chọn trước nằm ở lưu vực Nam Cực-Aitken vào sáng Chủ nhật để thu thập các mẫu đất từ ​​phía sau của Mặt trăng”, - Cơ quan này cho biết trong thông cáo.

Theo CNSA, ở khoảng cách 100 mét so với bề mặt Mặt Trăng, thiết bị này bay lơ lửng và sử dụng chức năng quét laser 3D để chọn điểm hạ cánh phù hợp nhất, sau đó bắt đầu hạ xuống theo phương thẳng đứng chậm. Ngay trước khi hạ cánh, động cơ đã tắt và tàu thăm dò đã hạ cánh thành công xuống mặt trăng trong trạng thái rơi tự do.
CNSA lưu ý rằng sứ mệnh Chang'e 6 đã tạo ra những bước đột phá về mặt công nghệ lập kế hoạch và điều khiển trong quỹ đạo ngược của Mặt trăng.
Siêu trăng tháng 7 năm 2023 trên bầu trời nước Mỹ.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Roscosmos đề xuất tạo nguồn năng lượng hạt nhân trên Mặt trăng
Phóng viên Sputnik trước đó đưa tin, tên lửa Trường Chinh 5 Y8 được phóng ngày 3/5 từ Sân bay vũ trụ Văn Xương trên đảo Hải Nam theo đúng lịch trình lúc 17h27 giờ địa phương (16h27 giờ Việt Nam). Nếu sứ mệnh thành công, tàu vũ trụ Chang'e-6 sẽ lần đầu tiên trong lịch sử loài người đưa đất từ ​​phía sau của Mặt trăng về Trái đất. Theo kế hoạch do Cơ quan vũ trụ quốc gia Trung Quốc công bố, dự kiến ​​sẽ chuyển khoảng 2 kg mẫu đất về Trái đất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала