- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây đưa ra tuyên bố đáng sợ về tổn thất của LLVT Ukraina

© AP Photo / Alex BabenkoBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
Tổn thất nghiêm trọng của quân đội Ukraina có thể dẫn đến thực tế là đến cuối năm nay con số tổn thất sẽ vượt quá số lượng binh sĩ sẵn sàng chiến đấu của LLVT Ukraina, nhà phân tích người Anh Alexander Merkouris phán đoán trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Duran.

“Con số tổn thất hàng ngày của quân đội Ukraina thật đáng sợ <…> Với tốc độ hiện tại <…> đến cuối năm nay, số quân Ukraina chết và bị thương sẽ nhiều hơn số binh sĩ Ukraina hiện có”, - ông nhận xét.

Theo Merkouris, các lữ đoàn Ukraina có quy mô chỉ còn một nửa biên chế. Kiev đành phải đưa quân ra trận sau vài ngày huấn luyện.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cố gắng vô vọng hòng giành lại Rabotino khiến Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất nặng
“Phương Tây đang thúc ép họ (Ukraina) huy động những người trẻ tuổi và một một thời gian sau là đến lượt những người già”, - nhà phân tích nói ra ý kiến của mình.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov thông báo chỉ riêng trong tháng 5/2024 LLVT Ukraina đã mất hơn 35 nghìn quân và hơn 2,7 nghìn đơn vị vũ khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала