- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Trong một khoảng khắc". Tương lai Ukraina sau chiến dịch đặc biệt sẽ ra sao?

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina có thể trở thành quốc gia vùng đệm và mất một phần lãnh thổ sau chiến dịch đặc biệt, DikGAZETE viết.
“Trên các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người tin rằng phương Tây đã tạo ra một tình huống trong đó Ukraina phải bị chia cắt thành nhiều phần và trở thành một quốc gia đệm để rồi từ đó có thể tiến hành cuộc chiến cần thiết để làm suy yếu Nga. Không giống như Kiev, Washington giờ đây nhận thức rõ rằng không thể đòi lại không những Crưm mà còn cả các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát sau năm 2022”, - tài liệu viết.
Tin lưu ý rằng mặt trận đang phình to và tới thời điểm nào đó có thể bị sụp đổ. Ngoài ra, chế độ Kiev không có đủ quyền lực cũng như khả năng ngăn chặn cuộc tấn công của Nga, tác giả bài báo nói thêm.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ nhắc Ukraina về những vùng lãnh thổ bị mất
Ấn phẩm cho biết, trong tương lai gần, Ukraina phải đối mặt với nguy cơ bị bao vây đồng thời theo nhiều hướng và kết quả là lực lượng vũ trang Ukraina sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.
Tác giả tóm tắt: “Trong khi đó, Kiev, giống như một con thú bị trọng thương, tiếp tục chính sách hung hãn chống lại tất cả mọi người”.
Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov cho biết Ukraina đã mất hơn 35 nghìn quân nhân và hơn 2,7 nghìn vũ khí trong tháng 5 năm nay. Ông cũng lưu ý rằng các nước phương Tây, bằng cách cung cấp vũ khí cho Kiev, truyền dữ liệu tình báo và huấn luyện binh sĩ Ukraina, đang leo thang và kéo dài xung đột vũ trang ở nước này.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала