- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin giải thích lý do các nước từ chối dự hội nghị về Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho rằng việc một số nước miễn cưỡng tham gia hội nghị Thụy Sĩ về Ukraina là điều dễ hiểu, vì họ không muốn lãng phí thời gian.

“Các quốc gia không muốn tham gia vào một sự kiện không có mục tiêu đặt ra. Đây là một hoạt động vô lý, một trò tiêu khiển nhàn rỗi”, Peskov nói.

Ông lưu ý rằng việc thảo luận về Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là không hướng tới kết quả nên các nước không muốn lãng phí thời gian.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Zelensky không thể thuyết phục các nước châu Á ủng hộ Ukraina
Hôm 2/6, tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La ở Singapore ông Zelensky đã chỉ trích Trung Quốc từ chối tham gia “hội nghị thượng đỉnh hòa bình” Ukraina ở Thụy Sĩ. Theo nhà lãnh đạo Ukraina, Trung Quốc là công cụ trong tay Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Trước đó, nhà hoạt động người Nga ở Úc Semyon Boykov, được biết đến với biệt danh “Người Úc Cô dắc” nói rằng chính quyền Úc đã thể hiện thái độ của họ đối với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky bằng cách cử Bộ trưởng Bộ Bảo hiểm Người khuyết tật tới hội nghị thượng đỉnh hòa bình ở Thụy Sĩ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала