- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga lần đầu tiên sử dụng robot chiến đấu Lyagushka

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ hợp robot chiến đấu không người lái mặt đất Lyagushka lần đầu tiên do các quân nhân thuộc Nhóm quân Trung tâm sử dụng trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với Sputnik.

“Các binh sĩ của đơn vị đặc nhiệm thuộc nhóm quân Trung tâm lần đầu tiên sử dụng tổ hợp robot Lyagushka trên mặt đất để tiêu diệt một khẩu đội súng máy của LLVT Ukraina trong cuộc tấn công ở hướng Avdeevka”, - thông báo của Bộ viết.

Bộ lưu ý rằng các các chiến sĩ trinh sát đã đưa phương tiện không người lái vào vị trí chiến đấu và cố định vài quả mìn vào đó. Sau đó, robot này di chuyển đến chiến hào địch và được kích nổ từ xa để tiêu diệt vị trí triển khai súng máy.
Máy bay không người lái trinh sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Chiến sĩ Nga tiếp nhận UAV hiện đại «sát thủ diệt Abrams»
Tổ hợp Lyagushka là một bệ bốn bánh được điều khiển từ xa có thể mang tải đến 30 kg. Việc điều khiển do một tổ đảm nhiệm gồm ba quân nhân sử dụng điều khiển từ xa và kính nhìn chuyên dụng. Camera được lắp trên ăng-ten tổ hợp cho phép điều khiển phương tiện không người lái đi trên mặt đất và tránh chướng ngại vật, còn ăng ten bổ sung giúp theo dõi điều khiển phương tiện ở khoảng cách xa hơn ba km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала