Sản phẩm trí tuệ nhân tạo của VinBigdata được FDA cấp phép kinh doanh tại Mỹ

© Depositphotos.com / SdecoretKết xuất 3D của một khái niệm trí tuệ nhân tạo
Kết xuất 3D của một khái niệm trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) VinDr của VinBigdata đã chính thức được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép kinh doanh tại thị trường Mỹ.
Đây cũng là sản phẩm AI chẩn đoán X-quang tuyến vú đầu tiên của Việt Nam được FDA công nhận, sau Mỹ, Pháp, Hà Lan và Hàn Quốc.
Được nghiên cứu dựa trên dữ liệu từ nhiều nhóm đối tượng khác nhau tại Mỹ và Việt Nam, VinDr đã vượt qua các vòng kiểm định khắt khe của FDA. Sản phẩm chứng minh khả năng phân loại ảnh X-quang tuyến vú, phát hiện ung thư vú sớm với độ chính xác lên tới 96,5% trên dữ liệu người Việt và 95,8% trên dữ liệu người Mỹ.
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Anh muốn nâng cao tính minh bạch trong đào tạo AI
Ứng dụng công nghệ AI và thị giác máy tính tiên tiến, VinDr còn có thể đánh giá mật độ tuyến vú, phân loại theo chuẩn BI-RADS và phát hiện các tổn thương tuyến vú ở giai đoạn sớm.
Theo TS. Nguyễn Quý Hà, Giám đốc VinBigdata, việc ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh y tế còn hạn chế tại Việt Nam, trong khi nhiều bệnh nhân ung thư phát hiện muộn. Ông kỳ vọng sau khi đạt chuẩn FDA, VinDr sẽ tiếp cận nhiều thị trường, hỗ trợ nhiều y bác sĩ và bệnh nhân hơn.
Ngoài chẩn đoán X-quang tuyến vú, VinDr còn tích hợp các công cụ hỗ trợ chẩn đoán thông minh cho 6 loại ảnh khác như X-quang lồng ngực, CT sọ não, MRI sọ não... với khả năng phát hiện gần 70 loại bất thường phổ biến.
Được đầu tư bài bản bởi Vingroup từ năm 2018, VinDr đã công bố 20 bài báo trên tạp chí uy tín quốc tế, trong đó có 3 bài trên Nature Scientific Data. Sản phẩm cũng đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi uy tín về AI y tế.
Hiện VinDr đã ứng dụng tại một số cơ sở y tế trong nước như hệ thống Vinmec, giúp số hóa phim và quản lý dữ liệu tập trung. VinBigdata cũng triển khai giải pháp AI y tế tại nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ...
Dự án đầu tư của Tập đoàn TH tại Vùng Kaluga (Nga) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Việt Nam sẽ có tỷ phú USD về nông nghiệp và công nghệ?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала