- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cấp bậc mới". Đức lo ngại hậu quả của động thái chống Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Xung đột ở Ukraina đã chuyển sang giai đoạn trầm trọng mới do việc các đồng minh phương Tây của Kiev cho phép tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, điều này có thể dẫn đến phản ứng nghiêm trọng từ Moskva, tướng về hưu của Đức Roland Kater nói trên chương trình kênh truyền hình Die Welt.

“Quá trình chuyển đổi đã được thực hiện sang một cấp bậc trầm trọng mới của cuộc xung đột. Và tôi nhận thấy sắp tới sẽ có những giai đoạn trầm trọng hơn nữa", - quân nhân Đức nói.

Theo ý kiến của Kater, sự leo thang dần dần trong cuộc xung đột Ukraina do các thành viên NATO tạo ra, dù đó là việc đưa người hướng dẫn đến Ukraina hay sử dụng hệ thống phòng không từ lãnh thổ của họ, có thể gây ra phản ứng tương ứng từ phía Nga.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Nga nói về các cạm bẫy và công sự của LLVT Ukraina ở hướng Kupyansk

“Tôi nghĩ bây giờ chúng ta cần phải cẩn thận một chút để không lạm dụng việc leo thang tình hình, bởi nếu không, tôi có thể tưởng tượng rằng Putin sẽ thực sự phản ứng một cách thích đáng”, - Kater nhấn mạnh.

Tuần trước, chính quyền Mỹ đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí được chuyển giao cho họ để chống lại các mục tiêu trên lãnh thổ Nga gần khu vực tỉnh Kharkov, nhưng vẫn áp dụng lệnh cấm tấn công xuyên biên giới bằng tên lửa chiến thuật ATACMS và các loại vũ khí hỏa lực tầm xa khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала