- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Nga nói về các cạm bẫy và công sự của LLVT Ukraina ở hướng Kupyansk

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina sử dụng một loạt các thủ đoạn và bẫy rập tự chế tinh vi, bao gồm cả những thứ dùng cọc nhọn và dao, cũng như các khu công sự kiên cố trong lòng đất để cản phá bước tiến của quân đội Nga ở hướng Kupyansk.
Đây là lời kể của chỉ huy đại đội xung kích Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 27 của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 thuộc Nhóm quân phía Tây" có bí danh "Tarakan".
“Về mặt phòng thủ, họ dùng rất nhiều thủ đoạn chẳng hạn… ví dụ như có loại chúng tôi mới gặp lần đầu… Họ đào những cái hố nông, nhỏ thôi, bên dưới chôn cọc nhọn hoặc dao rồi đặt vật gì đó che kín phía trên... Hoặc “hang cáo” theo thông lệ ở đây dùng để một người lính trú ẩn tránh pháo cối hoặc UAV FPV; nhưng bọn họ từ một “hang cáo” chui ra không phải một người mà là sáu người”, - “Tarakan” kể.
Ông so sánh những thủ đoạn này với kỹ năng của quân du kích trong các cuộc xung đột khác nhau và nói thêm rằng khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt họ ít khi gặp phải những thủ đoạn như vậy của LLVT Ukraina.
“Bọn họ chỉ cần làm lối vào, còn trong đó là cả một thành phố dưới lòng đất, những căn phòng, căn hộ, v.v. Hầu hết những gì chúng tôi gặp phải hiện nay là như vậy”, - “Tarakan” nói.
Theo ông, LLVT Ukraina còn bố trí những cánh cổng giả bằng gỗ có gài mìn ngay trong chiến hào.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Nga nói về khả năng "phi thường" của binh sĩ quân đội Ukraina
“Gọi là cổng, tức là có một cái cổng dựng trong chiến hào, chúng tôi mới gặp nhau lần đầu, họ dùng bình sơn vẽ lên trên đó dấu chấm hoặc chữ thập, sau cánh cổng đó đặt thuốc nổ, kíp nổ hoặc thứ gì đó tương tự. Anh tự động nổ súng vào đó vì anh hiểu – chỗ đó đánh dấu là mục tiêu, thế là tất cả nổ tung”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Theo ông, địch rất hay gài mìn ở các cứ điểm khi rút lui khỏi vị trí.
Vào ngày 4 tháng 6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các đơn vị của Nhóm quân phía Tây đã chiếm được các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 28 và Lữ đoàn xe tăng số 4 của LLVT Ukraina trong khu vực các làng Stepovaya Novoselovka và Boguslavka, tỉnh Kharkov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала