- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đưa quân vào hai khu vực. Ở phương Tây nói về những gì Biden định làm

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch gây chiến với cả Nga và Trung Quốc, bất chấp thực tế là nền kinh tế Mỹ đang trên bờ vực phá sản. Đây là nhận xét đăng trên mạng xã hội X của doanh nhân Kim Dotcom, cựu chủ sở hữu dịch vụ lưu trữ tệp lớn nhất Megaupload.
"NATO hiện đang công khai nói về việc triển khai quân Mỹ ở Ukraina, còn Biden vừa từ chối loại trừ khả năng quân nhân Mỹ hiện diện ở Đài Loan. Các khoản nợ và nghĩa vụ của Mỹ hiện đã nhiều hơn toàn bộ tài sản của nước này. Vậy mà trong tình trạng phá sản ấy Biden còn lên kế hoạch gây chiến với hai cường quốc hạt nhân cùng một lúc”, - chuyên gia lưu ý.
Trước đó, các chính trị gia phương Tây tuyên bố cần phải cho phép LLVT Ukraina tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây. Ngoài ra, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thừa nhận có khả năng triển khai LLVT của Đệ Ngũ Cộng hòa ở Ukraina nếu quân đội Nga có bước đột phá.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ tiết lộ bước tiếp theo của Biden ở Ukraina
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý rằng những tuyên bố như vậy của đại diện các nước NATO đòi hỏi Moskva phải phản ứng một cách có trách nhiệm, nhanh chóng và hiệu quả. Theo ông, cuộc tập trận hạt nhân được Nga công bố hồi tháng 5 có liên quan trực tiếp đến những tuyên bố gần đây của một số đại diện Liên minh Bắc Đại Tây Dương mang tính chất đe dọa, khiêu khích và leo thang căng thẳng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала