Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel sử dụng đạn phốt pho trắng ở Lebanon

© AP Photo / Ohad ZwigenbergQuân nhân Israel
Quân nhân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch, trong một tuyên bố trên trang web của mình, cho biết Israel sử dụng bom phốt pho trắng tại ít nhất 17 thành phố tự trị ở miền nam Lebanon kể từ tháng 10 năm 2023.
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền xác minh việc lực lượng Israel sử dụng đạn phốt pho trắng tại ít nhất 17 đô thị miền nam Lebanon kể từ tháng 10 năm 2023, bao gồm cả 5 đô thị nơi bom đạn ném vào các khu dân cư đông dân cư, tổ chức cho biết trong một tuyên bố.
Tổ chức nhân quyền đưa ra kết luận sau khi thực hiện các cuộc phỏng vấn với 8 cư dân miền nam Lebanon, cũng như phân tích các bức ảnh và video từ khu vực này.
Quân đội Israel phóng máy bay không người lái tới biên giới Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ chặn được 10 tên lửa từ Lebanon
Cần lưu ý tại 5 đô thị, đạn có chứa phốt pho phát nổ trong không khí rơi xuống mái các tòa nhà dân cư. Người đứng đầu một địa phương cho biết, hậu quả có 2 người được đưa vào bệnh viện trong tình trạng ngạt thở. Theo tổ chức này, do sử dụng phốt pho trắng, cư dân một số ngôi làng ở biên giới Lebanon-Israel buộc phải rời bỏ nơi thường trú.
Tổ chức trích dẫn dữ liệu từ Bộ Y tế Lebanon cho biết, tính đến ngày 28 tháng 5, ít nhất 173 người bị ảnh hưởng do tiếp xúc với phốt pho trắng kể từ tháng 10 năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала