Khi nào vàng ngừng giảm giá?

Vàng miếng SJC - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 5/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố giá bán vàng miếng SJC trực tiếp là 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với hôm qua và giảm 2 triệu đồng so với đầu tuần.
Đây là tín hiệu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục nỗ lực kiểm soát chênh lệch giữa giá vàng trong nước với giá thế giới.
Mức giá này cũng đã giảm 2 ngày liên tiếp kể từ khi NHNN quyết định phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp từ 4 ngân hàng quốc doanh gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC).
Những người đang đi xe máy qua trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ở trung tâm thành phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Ngân hàng Nhà nước phê duyệt hạ giá bán vàng bình ổn về 77,98 triệu đồng/lượng
NHNN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.
Trong 2 ngày qua, khi 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC triển khai bán vàng bình ổn, lượng giao dịch vàng SJC tăng vọt, các cửa hàng luôn trong tình trạng cháy hàng. Kể từ ngày 29/5, giá vàng SJC đã giảm 12,5 triệu đồng/lượng và so với đỉnh 92,4 triệu đồng/lượng hôm 10/5, giá hiện giảm mạnh hơn 14,4 triệu đồng/lượng.
Agribank thông báo đã bán hết lượng vàng mua từ NHNN nên sẽ nghỉ bán sáng nay 5/6. Từ 13h30, sau khi nhận vàng mới, Agribank sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng.
Giá vàng tăng mạnh sát mốc 86 triệu đồng/lượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Giá bán vàng bình ổn ở mức 78,98 triệu đồng/lượng
Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối nhấn mạnh, mục tiêu bán vàng miếng SJC trực tiếp là thu hẹp chênh lệch giá trong nước và giá quốc tế về mức phù hợp. Phương án này bước đầu được đánh giá tích cực.
"Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán trong nước và giá quốc tế có thể khiến giá vàng SJC còn giảm trong thời gian tới. Người dân cần thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động", ông Tuấn khuyến cáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала