Giá bán vàng bình ổn ở mức 78,98 triệu đồng/lượng

© Ảnh : TTXVN - Trần Quốc ViệtGiá vàng tăng mạnh sát mốc 86 triệu đồng/lượng
Giá vàng tăng mạnh sát mốc 86 triệu đồng/lượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều nay (3/6), bốn ngân hàng thương mại lớn cùng Công ty Vàng bạc đá quý SJC sẽ bán vàng miếng ra thị trường với giá không quá 80 triệu đồng/lượng, theo cam kết từ các đơn vị này.
Cụ thể, các ngân hàng gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank và SJC sẽ nhận nguồn cung vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước với giá 78,98 triệu đồng/lượng. Theo đó, bốn ngân hàng sẽ bán ra thị trường với mức giá trong biên độ cho phép, tức không vượt quá 80 triệu đồng/lượng.
Đáng lưu ý, các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng, trong khi Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua - bán vàng miếng SJC.
Giá vàng trong nước hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Các ngân hàng sẽ không thu mua lại vàng từ người dân
Mức giá 80 triệu đồng/lượng thấp hơn khoảng 1 triệu đồng so với giá vàng miếng SJC bán ra sáng cùng ngày. Sáng nay, vàng SJC giao dịch quanh mức 79 - 81 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng ở cả hai chiều so với cuối tuần trước.
Trao đổi với phóng viên, đại diện một ngân hàng quốc doanh cho biết với mục tiêu bình ổn thị trường chứ không nhằm lợi nhuận, họ sẽ bán vàng miếng với giá không cao hơn 1 triệu đồng so với giá mua từ Ngân hàng Nhà nước.
Từ 14h30 chiều nay, bốn ngân hàng thương mại kể trên cùng SJC sẽ bắt đầu bán vàng miếng cho cá nhân với số lượng không giới hạn, nhưng sẽ không cung cấp cho các tổ chức.
Vàng miếng SJC - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Ngân hàng Nhà nước “ra tay”, giá vàng SJC giảm sâu thấy rõ
Trong vòng một tuần qua, giá vàng miếng SJC đã lần lượt giảm mạnh, rơi gần 10 triệu đồng/lượng so với trước đó. Điều này đã làm thu hẹp khoảng cách giữa giá trong nước với giá vàng thế giới từ mức chênh 18 triệu đồng xuống còn 9,5 triệu đồng.
Tại thông báo sáng nay, Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tiếp tục có các bước đi để làm giảm dần chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC với giá thế giới. Ông Trương Văn Phước, nguyên Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, nhận định đây là "liều thuốc hạ sốt" hiệu quả để đưa giá vàng trong nước về gần với giá thực tế hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала