- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong một ngày phòng không Nga bắn hạ 67 UAV của Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong ngày qua các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 67 máy bay không người lái của Ukraina, 1 tên lửa «Neptune», 1 tên lửa Patriot và các mục tiêu khác, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.

“Các phương tiện phòng không đã tiêu diệt 67 máy bay không người lái và cũng bắn hạ 1 tên lửa chống hạm «Neptune», 4 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 1 tên lửa phòng không thuộc tổ hợp Patriot do Mỹ sản xuất, 1 tên lửa «Alder» và 19 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất”, thông cáo cho biết.

Trong 24 giờ vừa qua, hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh từ các nhóm quân Nga đã tấn công nơi tập trung nhân lực và khí tài của đối phương ở 118 khu vực.

Nhóm «Phía Đông» chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm «Phía Đông» đã chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn, đồng thời giáng đòn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Urozhaynoye của CHND Donetsk. Đối phương mất tới 140 binh sĩ, 4 ô tô, 1 khẩu pháo M198 152 mm do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành "Gvozdika" 122 mm 2S1 và 1 pháo chống tăng MT-12 "Rapier" 100 mm”, Bộ Quốc phòng tuyên bố.
Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Dù Nga đột nhập điểm cố thủ lớn của Lực lượng vũ trang Ukraina

Nhóm "Phía Tây" chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn ở vùng Kharkov

“Các đơn vị của nhóm “Phía Tây” đã chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn và đánh tan tác đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 43 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Zagoruykovka, vùng Kharkov và Stelmakhovka của CHND Lugansk”, thông cáo nêu rõ.

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, tại các khu định cư Chervona Dibrova của LNR và Grigorovka của DNR, quan Nga đã đẩy lui 3 cuộc phản công từ các đội xung kích của đối phương.

“Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 435 chiến binh, 2 xe bọc thép và 4 ô tô trong một ngày. Quân Nga đấu pháo thành công, diệt 3 khẩu pháo D-30 122 mm, 1 pháo tự hành “Gvozdika” 122 mm 2S1, 1 khẩu M119 105 mm do Mỹ sản xuất và 1 trạm tác chiến điện tử của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhóm «Dnepr» tiêu diệt tới 60 chiến binh Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân «Dnepr» đã tác chiến hiệu quả, đánh bại nhân lực và trang bị của đội hình Lữ đoàn cơ giới số 65 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn số 15 Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu định cư Rabotino và Verbovoye vùng Zaporozhye. Tổn thất của đối phương là 60 chiến binh, 3 ô tô, 1 khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất và 1 khẩu pháo D-20 152 mm”, thông cáo chiến sự nhấn mạnh.
Binh lính công binh khôi phục cơ sở hạ tầng ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích ở Kherson

Nhóm “Trung tâm” cải thiện vị thế chiến thuật, diệt 585 binh sĩ Ukraina

“Các đơn vị thuộc nhóm “Trung tâm” đã cải thiện tình thế chiến thuật và đánh bại đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 24 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Novgorodskoye của CHND Donetsk”, cơ quan quân sự Nga tuyên bố.
Ngoài ra, các quân nhân của nhóm "Trung tâm" đã đẩy lùi 4 cuộc phản công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 47 và số 110 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực Ocheretino và Novopokrovsky thuộc CHND Donetsk.

“Thiệt hại của đối phương lên tới 585 binh sĩ, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Đáng chú ý là trong cuộc phản pháo, quân Nga đã phá huỷ 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất cùng 5 pháo tự hành 2A65 «Msta-B», 2 pháo phản lực M777 do Mỹ sản xuất, 2 lựu pháo D-20, 1 pháo tự hành «Gvozdika» 2S1 và 3 lựu pháo D -30.

Các đơn vị của nhóm “Phía Nam” cải thiện thế trận dọc tiền tuyến

“Các đơn vị của nhóm “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và giáng đòn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 72 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 67 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Novy và Konstantinovka của CHND Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây đưa ra tuyên bố đáng sợ về tổn thất của LLVT Ukraina
“Đối phương đã mất hơn 310 quân nhân cũng như 8 ô tô”, báo cáo chiến sự cho biết thêm.
Cần lưu ý rằng trong cuộc giao tranh phản pháo, quân Nga đã đập nát 2 khẩu pháo D-20, 1 pháo tự hành AS-90 Braveheart do Anh sản xuất, 1 pháo 2A65 «Msta-B», 1 khẩu pháo FH-70 do Anh sản xuất, 1 lựu pháo D- 30 và 2 khẩu M119 do Mỹ sản xuất.
Quân Nga còn xoá sổ 2 kho đạn dược dã chiến của Lực lượng vũ trang Ukraina.

Nhóm “Phía Bắc” tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương

“Các đơn vị của nhóm «Phía Bắc» tiếp tục tiến vào sâu trong tuyến phòng thủ của đối phương. Quân Nga gíng đòn đánh bại nhân lực và khí tài của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, Lữ đoàn Dù tấn công số 82 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina các khu định cư Neskuchnoye, Granov và Konstantinovka vùng Kharkov", thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức cho rằng có khả năng Ukraina dùng Patriot chống lại máy bay ở Nga
“Ngoài ra, quân Nga còn đánh lui 5 cuộc phản công của lực lượng xung kích đối phương tại khu định cư Liptsy và Volchansk vùng Kharkov”, cơ quan quân sự Nga lưu ý.
Như báo cáo tổng kết chiến sự cho biết, "tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 215 chiến binh, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, cũng như 2 khẩu pháo D-30 122 mm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала