Báo cáo nhân quyền EU vẫn đưa ra nhận định thiếu khách quan về Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Lê Thanh TùngHà Nội: Phố đi bộ hồ Gươm vẫn đông đúc trong ngày nóng bức
Hà Nội: Phố đi bộ hồ Gươm vẫn đông đúc trong ngày nóng bức - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo thường kỳ chiều 6/6, đại diện BNG Việt Nam đã đưa ra bình luận về vấn đề thực thi nhân quyền trong báo cáo thường niên về nhân quyền và dân chủ 2023 trên thế giới của Liên minh Châu Âu (EU).
Tại họp báo, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhấn mạnh rằng:
“Báo cáo thường niên về nhân quyền và dân chủ 2023 trên thế giới của Liên minh Châu Âu (EU) dù đã phản ánh một số thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong bảo vệ quyền con người, nhưng đáng tiếc vẫn đưa ra một số nhận định thiếu khách quan dựa trên thông tin sai lệch và không phản ánh đúng tình hình thực tế của Việt Nam. Như đã nhiều lần khẳng định, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người là chính sách nhất quán của nhà nước Việt Nam”.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Việt Nam “dội gáo nước lạnh” vào những kẻ cố tình vu cáo Hà Nội về nhân quyền
Bà Hằng cho biết thêm, Việt Nam luôn xem con người là trung tâm, là động lực của phát triển đổi mới kinh tế xã hội của đất nước. Việt Nam luôn nỗ lực nâng cao đời sống và quyền hưởng thụ của người dân.
“Các quyền tự do cơ bản của con người được ghi nhận tại Hiến pháp, pháp luật và được đảm bảo và tôn trọng trên thực tế. Các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ đảm bảo quyền con người được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - EU đang phát triển hết sức tốt đẹp. Việt Nam sẵn sàng trao đổi thẳng thắn, cởi mở và sẵn sàng hợp tác với EU về vấn đề quyền con người trên tinh thần cởi mở và tôn trọng nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau thông qua cơ chế đối thoại thường niên và trong khuôn khổ trao đổi song phương khác. Chúng tôi tin rằng, việc trao đổi thông qua các cơ chế song phương hiện nay sẽ giúp cho EU có đầy đủ thông tin khách quan và hiểu đúng hơn về tình hình thực tế về thúc đẩy và bảo đảm quyền con người tại Việt Nam, thông qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - EU”, bà Hằng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала