Bộ Ngoại giao Mỹ chấp thuận việc bán phụ tùng và thiết bị F-16 cho Đài Loan

© AP Photo / Mindaugas Kulbis F-16
 F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chấp thuận việc bán cho Đài Loan phụ tùng và thiết bị bổ sung dành cho máy bay chiến đấu F-16 tổng trị giá 300 triệu USD, Lầu Năm Góc cho biết.
Theo thông báo được Bộ Quốc phòng công bố, việc bán thiết bị và phụ tùng dự kiến sẽ được chia thành hai hợp đồng - với giá trị tương ứng là 220 triệu và 80 triệu USD.
Theo hợp đồng có giá trị lớn hơn Đài Loan sẽ mua phụ tùng, linh kiện, vật tư tiêu hao và thiết bị bổ sung tiêu chuẩn cho F-16, cũng như các dịch vụ hỗ trợ kỹ sư, kỹ thuật và hậu cần của Mỹ.
Hợp đồng thứ hai giá trị nhỏ hơn bao gồm phụ tùng thay thế và sửa chữa không thuộc diện tiêu chuẩn hóa, cũng như các hàng hóa và dịch vụ khác tương tự như hợp đồng trước.
Quân nhân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2023
Thượng viện Mỹ đề nghị cung cấp vũ khí cho Đài Loan
“Thiết bị này sẽ được cung cấp từ kho dự trữ của Không quân Hoa Kỳ… Việc mua bán được đề xuất sẽ không có tác động tiêu cực đến khả năng sẵn sàng chiến đấu trong hệ thống phòng thủ của Mỹ”, - Lầu Năm Góc cho biết thêm.
Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần không thể tách rời của CHND Trung Hoa và việc tuân thủ nguyên tắc “một Trung Quốc” là điều kiện tiên quyết đối với các nước mong muốn thiết lập hoặc duy trì quan hệ ngoại giao với CHND Trung Hoa. Nguyên tắc “một Trung Quốc” và không công nhận nền độc lập của Đài Loan cũng được Hoa Kỳ tuân thủ, mặc dù trên thực tế họ vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ với Đài Bắc trong nhiều lĩnh vực và cung cấp vũ khí cho hòn đảo này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала