Điện Kremlin bình luận về phản ứng của Tokyo trước phát ngôn của Tổng thống Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov gọi phản ứng tiêu cực của Tokyo trước phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc không có điều kiện để tiếp tục đối thoại về hiệp ước hòa bình giữa Nga và Nhật Bản là điều dự tính.
“Phản ứng nằm trong dự tính. Ở đây, quan điểm của chúng tôi hoàn toàn rõ ràng, nguyên thủ quốc gia đã tuyên bố như vậy”, - Peskov nói với các phóng viên trước câu hỏi tương ứng.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Điện Kremlin: Tuyên bố của Tổng thống Putin về Ukraina cực kỳ rõ ràng
Trước đó, Tổng thống Putin nói rằng Nga không từ chối nối lại đối thoại về hiệp ước hòa bình với Nhật Bản mà chỉ khi các điều kiện thích hợp được lập ra, trước hết là từ phía các đối tác. Ngoài ra, Tổng thống Nga nhắc lại rằng chính quyền Tokyo đã tham gia kêu gọi đạt được thất bại chiến lược của Liên bang Nga, đây cũng là trở ngại cho việc tiếp tục đối thoại.
Tổng thư ký Chính phủ Nhật Bản Yoshimasa Hayashi, khi bình luận về tuyên bố của Tổng thống Nga, đã nói rằng dường như những nỗ lực của Moskva nhằm "chuyển trách nhiệm sang phía Nhật Bản là cực kỳ không công bằng và hoàn toàn không thể chấp nhận được".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала