Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel dùng bom Mỹ tấn công trường học của dân tị nạn Palestine ở Gaza

© AP Photo / Abed KhaledNgười Palestine rời khỏi bệnh viện al-Ahli hospital
Người Palestine rời khỏi bệnh viện al-Ahli hospital - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
Israel đã sử dụng đạn dược do Mỹ sản xuất trong cuộc không kích vào trường học của Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên Hợp Quốc dành cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) trong trại tị nạn Nuseirat ở phần trung tâm của Dải Gaza. Đó là thông báo trên kênh truyền hình CNN dẫn nguồn từ chuyên gia và phân tích video từ hiện trường vụ thảm kịch
Trước đó, hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn các nguồn tin cho biết, do cuộc không kích của Israel vào một trường học tại trại tị nạn Nuseirat ở trung tâm Dải Gaza, có ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Số nạn nhân chết vì cuộc không kích sau đó đã tăng lên 45 người.

“Trong ... cuộc không kích do Israel tiến hành hôm thứ Năm nhằm vào một trường phổ thông của Liên Hợp Quốc ở trung tâm Gaza, nơi người Palestine đang ẩn náu, đã sử dụng những đạn dược do Mỹ sản xuất”, kênh truyền hình thông báo.

Những đứa trẻ Palestine nhìn khói cuộn lên trong cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel không kích Gaza khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương
Theo dữ liệu của CNN, video từ hiện trường vụ tấn công cho thấy rõ những bộ phận của ít nhất 2 quả bom đường kính nhỏ GBU-39 do Mỹ sản xuất.
Hồi cuối tháng 5, cũng CNN dẫn nguồn chuyên gia và phân tích video đưa tin rằng Israel đã sử dụng đạn dược do Mỹ sản xuất để tấn công khu trại lều của người di tản ở Rafah, phía nam Dải Gaza. Đồng thời, như CNN xác nhận, trong video từ địa điểm xảy ra vụ tấn công cũng thấy rõ các bộ phận của bom hàng không GBU-39.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала