- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Không ai ở phương Tây muốn nhớ rằng cuộc chiến ở Ukraina bắt đầu bằng đảo chính

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng không ai ở phương Tây muốn nhớ rằng cuộc chiến ở Ukraina đã bắt đầu bằng cuộc đảo chính mà trong đó Nga không hề có lỗi.

“Tất cả đều cho rằng Nga đã bắt đầu cuộc chiến ở Ukraina nhưng không một ai, tôi muốn nhấn mạnh điều này, không một ai ở phương Tây hay ở châu Âu muốn nhớ lại là thảm kịch này đã bắt đầu với cái gì. Cuộc chiến đã bắt đầu với cuộc đảo chính vi hiến - đó là khởi đầu cuộc chiến. Chẳng lẽ Nga phải chịu lỗi về cuộc đảo chính đó hay sao? Không phải!”, - ông Putin nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông thế giới.

Ông Putin nói về các sự kiện ở Ukraina: Chúng tôi không tấn công, chúng tôi tự vệ

“Chúng tôi không tấn công, chúng tôi tự vệ để tất cả có thể hiểu được”, - ông Putin nói trong cuộc gặp với lãnh đạo các hãng thông tấn quốc tế tại SPIEF-2024.
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin tuyên bố: Nga sẵn sàng tiếp nối tiến trình đàm phán về Ukraina

Hoa Kỳ cố ngăn không để Nga thành công vì cho rằng tổn hại đến vai trò thủ lĩnh của nước Mỹ

"Dù sao chăng nữa, Hoa Kỳ không muốn để Nga đạt bất kỳ thành công nào, chính vì họ cho rằng trong trường hợp này sẽ giáng đòn gây tổn hại cho vị thế thủ lĩnh của Hoa Kỳ”, - Tổng thống Nga nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông.

Hoa Kỳ chỉ quan tâm tới sự vĩ đại của riêng mình chứ không phải là Ukraina

“Tôi nghĩ các bạn sẽ đồng ý với tôi rằng ở Hoa Kỳ chẳng ai thèm quan tâm đến Ukraina. Họ quan tâm đến sự vĩ đại của Hoa Kỳ, người ta tranh đấu không phải vì Ukraina, không phải vì nhân dân Ukraina, mà vì sự vĩ đại của riêng mình vì vị thế thủ lĩnh của nước Mỹ trên thế giới mà thôi", - ông Putin nói trong cuộc giao lưu với các đại diện truyền thông quốc tế.
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc. Ngày thứ nhì - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Tổng thống Nga Putin chỉ rõ: Chính quyền nào là hợp pháp ở Ukraina

Nga công nhận nền độc lập của DNR và LNR là phù hợp với luật pháp quốc tế

“Chúng tôi công nhận nền độc lập của các nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập này (LNR và DNR). Liệu chúng tôi có thể làm điều này hay không, xét từ góc độ quan điểm luật pháp quốc tế? Như Điều 1 của Hiến chương Liên Hợp Quốc nêu rõ, chúng tôi có thể làm vậy. Đó là quyền tự quyết của quốc gia", - ông Putin nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông quốc tế.

Phương Tây nói về cảnh đổ máu ở Kosovo, thế còn máu ở Donbass là nước lã hay sao

“Hồi nào đó bà cựu Thủ tướng từng nói với tôi rằng ở Kosovo, chúng tôi, NATO đã hành động không có Hội đồng Bảo an, nhưng máu đã đổ ở đó suốt 8 năm… Còn ở đây, khi máu đổ ở Donbass trong 8 năm thì sao? Là nước lã hay cái gì vậy?”, - ông Putin nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông.
Cuộc phỏng vấn của ông Putin với Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Ông Putin chỉ tên những người chịu trách nhiệm về cuộc đảo chính ở Ukraina năm 2014

Sự xuất hiện của xe tăng Đức ở Ukraina gây cú sốc đạo đức ở LB Nga

“Và khi những chiếc xe tăng đầu tiên của Đức, sản xuất tại Đức, xuất hiện trên đất Ukraina, nó đã gây ra cú sốc về đạo đức và tình cảm ở Nga, bởi vì thái độ đối với CHLB Đức trong xã hội Nga luôn rất tốt”, - ông Putin nói trong cuộc giao lưu với các đại diện truyền thông thế giới.
Hôm thứ Tư, bên lề SPIEF, Tổng thống Putin có cuộc giao lưu với những người đứng đầu các hãng thông tấn quốc tế lớn, kể cả đại diện báo chí của các quốc gia không thân thiện.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала