- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Shoigu: Việc bắn phá lãnh thổ Nga diễn ra có sự tham gia của phương Tây

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
Việc bắn phá có hệ thống vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự ở các khu vực của Nga đang diễn ra với sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu cho biết tại cuộc họp Ủy ban Thư ký Hội đồng Bảo an CSTO.
“Thông qua nỗ lực của các quốc gia phương Tây, lính đánh thuê và chiến binh của các tổ chức khủng bố quốc tế đang được triển khai đến Ukraina. Với sự đồng ý của họ và thường là với sự tham gia trực tiếp của họ, việc bắn phá có hệ thống vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự ở các khu vực của Nga đã được thực hiện”,- Shoigu nói.
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu cho rằng nếu không có Liên bang Nga, mọi hình thức đàm phán về Ukraina đều vô ích, đặc biệt khi các nước NATO không nỗ lực vì hòa bình.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu tuyên bố: NATO tăng khiêu khích trên không phận CSTO

“Tuần tới, cái gọi là hội nghị hòa bình sẽ được lên kế hoạch ở Thụy Sĩ, một trong những mục tiêu là làm cho cho Zelensky có vẻ hợp pháp với vai trò nguyên thủ Ukraina. Rõ ràng là, trước hết, không có Nga, bất kỳ hình thức đàm phán nào về Ukraina đều vô ích, và thứ hai, các nước NATO không phấn đấu vì hòa bình”, - ông Shoigu nói tại cuộc họp của Ủy ban Thư ký Hội đồng Bảo an CSTO.

Ông bổ sung: "chế độ Kiev tiếp tục được bơm tiền và vũ khí, các huấn luyện viên quân sự phương Tây đang tiến hành đào tạo gấp rút cho binh sĩ Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала