Tình thế đầy mâu thuẫn: Ông Biden ở châu Âu sẽ cảm nhận cả sự ủng hộ lẫn bị cô lập

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong chuyến công du châu Âu, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ cảm nhận được cả “sự ủng hộ và sự cô lập” từ các nhà lãnh đạo của châu lục này, chỉ vì lập trường của ông về Ukraina và Dải Gaza, tờ New York Times nhận xét.
Ông Biden đến Pháp hôm thứ Tư trong chuyến thăm ba ngày nhân kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ Normandy. Tại đây, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tham gia các sự kiện kỷ niệm và hội đàm song phương với nhà lãnh đạo Pháp Emmanuel Macron về Ukraina, Trung Đông và khí hậu.

“Loạt cuộc gặp này sẽ đặt ông Biden vào tình thế mà ông ấy chưa từng trải qua kể từ khi ngồi ghế Tổng thống: ông ấy sẽ vừa được hỗ trợ vừa bị cô lập bởi cùng một nhóm đồng minh mà ông ấy phấn đấu giành cảm tình trong gần 4 năm”, - tờ báo viết rõ.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đưa quân vào hai khu vực. Ở phương Tây nói về những gì Biden định làm
Theo quan điểm của New York Times, tình huống này đặt ra thách thức đối với cá nhân ông Biden, kiểm tra kỹ năng ngoại giao của nhà lãnh đạo Mỹ. Ngay cả khi Tổng thống Hoa Kỳ cố gắng tập hợp các đồng minh của Mỹ để bảo vệ Ukraina, ông vẫn sẽ ném ra thách đố với họ trong vấn đề cuộc chiến ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала