- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin nói về phản ứng với việc cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phản ứng của Nga đối với việc cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraina có thể là không đối xứng, Matxcơva sẽ suy tính về điều này, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Chúng tôi đang suy nghĩ về chuyện nếu ai đó cho rằng có thể cung cấp các vũ khí như vậy đến khu vực hoạt động chiến sự để giáng đòn tấn công vào lãnh thổ của chúng tôi và tạo vấn đề cho chúng tôi, thì tại sao chúng tôi lại không có quyền cung cấp vũ khí cùng loại đó đến các khu vực của thế giới, nơi sẽ thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các chủ thể nhạy cảm của chính những nước đang làm điều này trong quan hệ với Nga”, - ông Putin nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông.

Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị viện châu Âu sẽ phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina
“Tức là đáp trả có thể bất đối xứng. Chúng tôi đang suy nghĩ về điều này", - ông nói thêm.

Cung cấp vũ khí tầm xa có độ chính xác cao cho Kiev là con đường dẫn đến vấn đề nghiêm trọng

“Những hành động như vậy sẽ phá hủy hoàn toàn quan hệ quốc tế và làm suy yếu an ninh quốc tế… Nhìn chung, đây là con đường dẫn đến những vấn đề rất nghiêm trọng”, - ông Putin nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông.

Ông Putin: Phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina là đang trực tiếp tham gia xung đột

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina là trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột.
"Những hành động như vậy sẽ là cuối cùng, hiện tại đã đạt đến mức đối đầu cao nhất, nhưng sẽ phá hủy hoàn toàn quan hệ quốc tế và sẽ làm suy yếu an ninh quốc tế. Và cuối cùng, nếu chúng ta thấy rằng các nước này đang bị lôi kéo vào cuộc chiến chống chúng tôi, cũng có nghĩa là họ trực tiếp tham gia vào cuộc chiến chống Liên bang Nga, thì chúng tôi có quyền hành động theo cách tương tự”, - ông Putin nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông.

Binh sĩ Ukraina không thể độc lập tấn công bằng tên lửa ATACMS

"Nói về tên lửa ATACMS... Chúng được sử dụng như thế nào và được chuyển giao như thế nào? Đó, họ đã chuyển giao hệ thống tên lửa - Lầu Năm Góc đã bàn giao, người Mỹ đã chuyển giao. Nhưng sử dụng thế nào? Binh sĩ Ukraina không thể tự mình làm mọi việc với thứ vũ khí này và giáng đòn tấn công bằng tên lửa. Đơn giản là về mặt công nghệ, họ không thể làm được", - Tổng thống Nga cho biết trong cuộc gặp các đại diện truyền thông thế giới.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Mỹ đang đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraina
Để sử dụng tên lửa, cần phải có vệ tinh trinh sát của Mỹ, trên cơ sở dữ liệu đó tạo lập nhiệm vụ bay rồi đưa vào hệ thống tên lửa và binh sĩ Ukraina không thể độc lập thực hiện nổi, ông Putin lưu ý.

Hoa Kỳ phải ngừng cấp vũ khí cho Ukraina thì xung đột sẽ chấm dứt

"Cần phải làm gì để chấm dứt hoạt động chiến sự ở Ukraina. Tôi có thể nói với các bạn, như là đại diện của Hoa Kỳ, những gì tôi từng nói với ông Joe Biden Tổng thống Hoa Kỳ. Khi nào đó ông ấy đã gửi thư cho tôi, tôi cũng trả lời ông ấy bằng văn bản, trong thư tôi viết rằng: nếu các vị muốn chấm dứt hoạt động chiến sự ở Ukraina, thì hãy ngừng cung cấp vũ khí. Và hoạt động chiến sự sẽ chấm dứt chỉ sau 2 tháng, tối đa là 3 tháng. Vậy thôi", - Tổng thống Putin nói để trả lời câu hỏi do ông James Jordan Tổng biên tập hãng Tin tức về Châu Âu và Châu Phi AP (Mỹ) nêu ra.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала