- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị viện châu Âu sẽ phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

© AP Photo / Andreea AlexandruCác binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania
Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
“Phong trào 5 sao” đối lập của Ý có ý định phát biểu tại Nghị viện châu Âu với quan điểm phản đối việc cung cấp vũ khí phương Tây cho Ukraina và ủng hộ việc tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột, một ứng cử viên của một lực lượng xã hội-chính trị có tham gia vfao cuộc bầu cử sắp tới, cựu thượng nghị sĩ Gianluca Ferrara, nói với Sputnik.

"Tôi hy vọng rằng sẽ có những thế lực khác trong Nghị viện châu Âu muốn ngừng đi theo con đường liên tục gửi vũ khí. Điều này không dẫn đến bất kỳ giải pháp nào. Nga là một quốc gia khổng lồ, người ta thậm chí không thể nghĩ đến việc đánh bại nước nàyđược. Cách duy nhất sẽ là một Thế giới thứ ba với sự tiêu diệt lẫn nhau,” chính trị gia này nói, ông nàyngười sẽ tranh giành ghế Nghị viện Châu Âu tại khu vực bầu cử ở miền trung nước Ý.

Theo ông, châu Âu cần trở thành một “thực thể chính trị tự do” mà trong tương lai có thể đóng vai trò độc lập trong bối cảnh đối đầu giữa Trung Quốc và Mỹ. Ông Ferrara lưu ý rằng giờ đây châu Âu đang “đi theo quan điểm của NATO quá nhiều” và có nguy cơ trở thành “một chiếc bình đất sét giữa hai đường ống sắt”.
Здание Бундестага в центре Берлина, Германия - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức kêu gọi Pháp khẳng định tuyên bố lớn tiếng về Ukraina bằng hành động

“Chúng tôi ủng hộ đối thoại và đàm phán chứ không phải làm trầm trọng thêm cuộc xung đột này, vốn có nguy cơ đẩy chúng ta vào Thế chiến III. Tất cả chúng ta đều ủng hộ việc tìm ra con đường ngoại giao mà Đức Thánh Cha Phanxicô nói đến. Việc tìm kiếm hòa bình đòi hỏi phải hiểu được các lập luận của phía bên kia".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала