Việt Nam chúc mừng Ấn Độ tổ chức thành công cuộc tổng tuyển cử

© TTXVN - Bùi Lâm KhánhNgười Phát ngôn Phạm Thu Hằng chủ trì buổi họp báo Bộ Ngoại giao thường kỳ tháng 4/2024.
Người Phát ngôn Phạm Thu Hằng chủ trì buổi họp báo Bộ Ngoại giao thường kỳ tháng 4/2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 6/6, Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận về kết quả cuộc tổng tuyển cửa vừa diễn ra mới đây tại Ấn Độ.
Trả lời câu hỏi báo giới về vấn đề này, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nêu rõ:
“Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng Ấn Độ vừa tổ chức thành công cuộc tổng tuyển cử. Chúng tôi tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Nareenda Modi, Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có vai trò và vị thế ngày càng cao trong khu vực và trên thế giới. Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển hiệu quả, đi vào chiều sâu, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng trên thế giới”.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại cuộc họp báo tổng kết sau cuộc gặp chung của các nhà lãnh đạo BRICS với các nguyên thủ quốc gia và chính phủ các nước và tổ chức đa phương được mời. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Thủ tướng Ấn Độ từ chức
Trong bài phát biểu chiến thắng vào tối 4/6, ông Modi bắt đầu bằng lời chào mừng của một vị thần Hindu, nhắc lại ý định đưa Ấn Độ trở thành một quốc gia phát triển trong hai thập niên tới. Ông nhấn mạnh rằng sẽ nỗ lực hợp tác với tất cả chính quyền các bang, bất kể đảng phái nào.
"Hôm nay là một ngày huy hoàng … Liên minh Dân chủ quốc gia (NDA) sẽ thành lập chính phủ lần thứ 3, chúng tôi rất biết ơn người dân. Đây là một chiến thắng cho nền dân chủ lớn nhất thế giới", Thủ tướng Modi phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại trụ sở của đảng cầm quyền Bharatiya Janata (BJP) ở thủ đô New Delhi.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Thủ tướng Modi: Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới
Ông Modi cũng cam kết sẽ thúc đẩy chương trình nghị sự phát triển đất nước, tăng cường sản xuất quốc phòng, cung cấp thêm việc làm cho thanh niên, đẩy mạnh xuất khẩu cũng như giúp đỡ nông dân
"Đất nước này sẽ chứng kiến một chương mới với những quyết định lớn lao. Đây là sự đảm bảo của Modi", Thủ tướng Ấn Độ nói, lặp lại khẩu hiệu tranh cử của đảng BJP.
Với chiến thắng này, ông Modi trở thành thủ tướng đầu tiên của đất nước giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp sau hơn 60 năm qua ở Ấn Độ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала