Chuyên gia Ả Rập: Việc Nga trở lại sân khấu thế giới mang lại hy vọng cho thế giới tự do

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhĐại hội lần thứ hai của Phong trào thân Nga quốc tế diễn ra tại Moskva
Đại hội lần thứ hai của Phong trào thân Nga quốc tế diễn ra tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
Giáo sư luật quốc tế, cố vấn của Tòa án Hình sự Quốc tế Eli Hatem trả lời phỏng vấn Sputnik Arabic bên lề SPIEF 2024.
“Mỹ đã thống trị thế giới từ năm 1990 và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với bất kỳ ai không phục tùng ý chí chính trị và vượt quá tầm kiểm soát của họ, vì vậy việc Nga trở lại sân khấu thế giới là mối quan tâm chính của chính quyền Mỹ.
Trong khi đó, sự trở lại của Nga mang lại hy vọng cho thế giới tự do chống lại quyền bá chủ của Washington. Và ở đây chúng ta không được quên các quốc gia này chiếm đa số về mặt kinh tế”, chuyên gia lưu ý.
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
“Iran và Nga là nạn nhân của nạn khủng bố thông tin từ phương Tây”
Theo ông, giải pháp duy nhất để thoát khỏi chế độ độc tài toàn cầu và các lệnh trừng phạt của Mỹ là tương tác thương mại trực tiếp giữa các quốc gia, bỏ qua hệ thống SWIFT do chính quyền Mỹ kiểm soát.
Elie Hatem tin tưởng: “Điều này sẽ giúp có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt một cách khách quan đối với những người thực sự không tôn trọng luật pháp quốc tế”.

Tình hình ở Gaza

Chuyên gia trong cuộc phỏng vấn tuyên bố tội ác chiến tranh do Israel gây ra đã không được Tòa án Công lý Quốc tế công nhận; 1.142 nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc và 65 nghị quyết của Hội đồng Bảo an đã được ban hành chống lại nước này, những điều này không được tính đến trong bất kỳ trường hợp nào.
chiến binh Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hamas sẽ đáp lại đề xuất ngừng bắn ở Gaza

“Thật không may, vẫn chưa có cơ chế thực thi nào để kiềm chế Israel và Mỹ, vốn đang gây áp lực mạnh mẽ lên Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo an.

Sự im lặng của thế giới về những gì đang xảy ra ở Gaza là kết quả của chủ nghĩa khủng bố ý thức hệ ở phương Tây, bằng chứng là các vụ truy tố và bắt giữ xảy ra ở Hoa Kỳ sau các cuộc biểu tình rầm rộ của sinh viên ủng hộ Gaza.

Chúng tôi tại ICC quyết tâm truy tố các quan chức Israel và tất cả những người liên quan đến tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người, bất chấp áp lực và Hoa Kỳ là đồng phạm của họ. 300 luật sư từ khắp nơi trên thế giới quyết tâm nộp đơn kiện về vấn đề này”, Elie Hatem, giáo sư luật quốc tế và cố vấn của Tòa án Hình sự Quốc tế, cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала