HLV Kim Sang-sik thành công cắt mạch thua bảy trận thời Philippe Troussier

© Fotolia / Vividz Foto bóng đá
bóng đá - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau chiến thắng 3-2 nghẹt thở trước Philippines tại vòng loại World Cup 2026 tối ngày 6/6, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik dành nhiều lời khen cho quyết tâm của các học trò.
Trên sân Mỹ Đình, Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Philippines. Đội nhà thậm chí suýt nhận hai bàn thua trong hiệp một trước khi bị dẫn bàn ở phút 62. Nhưng nhờ cú đúp của Nguyễn Tiến Linh giữa hiệp hai, Việt Nam ngược dòng vượt lên dẫn 2-1.
Dù sau đó bị Philippines gỡ hòa 2-2 ở phút 89, Việt Nam vẫn giành chiến thắng 3-2 nhờ bàn quyết định của Phạm Tuấn Hải ở phút bù giờ.
Chiến thắng này giúp Việt Nam đạt mục tiêu kép: cắt mạch thua bảy trận từ thời Philippe Troussier và có ba điểm để nuôi hy vọng trong cuộc đua vào vòng loại ba khi chỉ kém nhì bảng Indonesia một điểm.
Kết quả này còn giúp HLV Kim Sang-sik - người nhậm chức đầu tháng 5 - có khởi đầu suôn sẻ.
HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam Kim Sang-sik.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
“Kỷ nguyên vàng với HLV Hàn Quốc” sắp trở lại với bóng đá Việt Nam?

"Bóng đá luôn khó lường và trận đấu hôm nay cho thấy điều đó. Philippines đã có hai cơ hội ngon ăn ở hiệp một, nhưng thiếu một chút chính xác để cụ thể hóa thành bàn. Ngược lại, Việt Nam chiến thắng nhờ có Tiến Linh và Tuấn Hải - những tiền đạo xuất sắc biết tận dụng cơ hội", HLV Kim chia sẻ với VnExpress.

Theo nhà cầm quân 47 tuổi, Việt Nam có được kết quả ấn tượng là nhờ tinh thần thi đấu quyết tâm của tập thể.
"Đội tuyển chỉ tập trung trong năm ngày, một quãng thời gian quá ít ỏi, nhưng các cầu thủ đã thi đấu bằng tất cả nhiệt huyết. Tôi nghĩ đó cũng là yếu tố quan trọng làm nên chiến thắng hôm nay", ông khen ngợi.
SEA Games 32: U22 Việt Nam thắng Lào 2-0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chọn công thần thời ông Park Hang-seo, HLV Kim Sang-sik loại trò cưng của ông Troussier?
HLV Kim Sang-sik cũng thừa nhận bản thân cảm thấy áp lực khi Philippines gỡ hòa 2-2 ở phút 89. HLV người Hàn Quốc hầu như không ngồi trong khu vực kỹ thuật, mà đứng ngoài đường biên để theo dõi và lên tiếng chỉ đạo, động viên cầu thủ.
Ở lượt trận tiếp theo ngày 11/6, Việt Nam làm khách trên sân Basra của Iraq. Đội cần giành ít nhất một điểm, đồng thời hy vọng Indonesia tay trắng trước Philippines để lách khe cửa hẹp vào vòng loại thứ ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала