Hoa Kỳ sửa đổi chiến lược về vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaQuang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC
Quang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ đưa sửa đổi vào chiến lược vũ khí hạt nhân của mình, với điểm nhấn là sự cạnh tranh. Ông Pranay Vaddi Giám đốc cấp cao của Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng về không phổ biến vũ khí hạt nhân đưa ra tuyên bố như vậy hôm thứ Sáu.

"Mới đây Tổng thống Joe Biden đã ký các sắc lệnh hành pháp cập nhật về điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân, có tính đến thực tế của kỷ nguyên hạt nhân mới. Những chỉ thị này nhấn mạnh sự cần thiết phải tính đến đà gia tăng và đa dạng từ kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc, cũng như yêu cầu cần thiết kiềm chế cùng lúc Liên bang Nga, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc", - quan chức Vaddi nói rõ.

Đồng thời, ông này nói thêm rằng Hoa Kỳ không thấy sự phù hợp trong việc xây dựng kho vũ khí hạt nhân của mình đến mức tương đương với khối lượng vũ khí chung của Liên bang Nga và Trung Quốc nhằm đảm bảo “răn đe hiệu quả” của hai nước này.

Hoa Kỳ thấy cần phải tăng cường và đa dạng hóa kho vũ khí hạt nhân của mình

"Tổng thống gần đây đã công bố thông tin cập nhật về triển khai vũ khí hạt nhân, có tính đến thực tế của thời đại hạt nhân. Trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét đà gia tăng phát triển và sự đa dạng của kho vũ khí hạt nhân cũng như yêu cầu cần thiết phải đồng thời kiềm chế Nga, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên cùng lúc", - vị quan chức thông báo tại cuộc họp của Hiệp hội về Kiểm soát Vũ khí.

Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Mỹ giải thích việc triển khai vũ khí hạt nhân ở châu Âu
Trước đó, tờ Semafor dẫn nguồn từ một quan chức Mỹ cấp cao cho biết trong ngày thứ Sáu chính quyền Hoa Kỳ sẽ công bố dự định thông qua “chiến lược tích cực hơn” trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân.
Theo dữ liệu của tờ báo này, Washington dự định lên tiếng ủng hộ “cách tiếp cận cạnh tranh hơn” đối với việc không phổ biến và kiểm soát vũ khí hạt nhân cũng như “đưa những điều chỉnh nhất định” vào vấn đề vị trí và số lượng của loại vũ khí này.
Như nguồn tin của ấn phẩm lưu ý, Hoa Kỳ đang cố gắng thuyết phục các đối thủ ngồi vào bàn đàm phán và thảo luận các vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân, nhưng đồng thời dự định làm cho người ta hiểu rằng “từ chối đối thoại sẽ chịu hậu quả”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала