Ông Stoltenberg không tin rằng cuộc chiến tương lai có NATO tham gia là không thể tránh khỏi

© AP Photo / Olivier MatthysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố ông không chia sẻ quan điểm cho rằng cuộc chiến với phần tham gia của khối liên minh này là điều không thể tránh khỏi trong những năm tới.

“Tôi nói về điều này bởi vì đôi khi có ấn tượng rằng chiến tranh là không thể tránh khỏi trong vòng 3, 4 hoặc 5 năm tới. Tôi không tin vào điều đó. Nhiệm vụ của NATO là ngăn chặn khả năng như vậy, đó cũng chính là mục đích để thành lập NATO”, ông Stoltenberg tuyên bố.

SPIEF 2024. Quan hệ đối tác Á-Âu mở rộng như một cực tăng trưởng mới: tiềm năng và triển vọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Ngoại trưởng Áo: NATO sẽ thất bại trong xung đột ở Ukraina
Theo lời ông, không cần nói rằng trên bình diện quân sự NATO phải sẵn sàng để đối mặt với thời điểm nhất định, bởi liên minh này luôn duy trì tình trạng sẵn sàng như vậy trong quá khứ và vẫn sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai «NATO đại diện cho 50% khả năng quân sự của toàn thế giới và chúng tôi có đồng minh lớn nhất là Hoa Kỳ», ông Stoltenberg giải thích khi phát biểu tại diễn đàn ở Phần Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала