“Chính là nước Nga”: chính trị gia Pháp lên tiếng gay gắt về lễ kỷ niệm đổ bộ Normandy

© Sputnik / Alexei Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhSự kiện ở Normandy để kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ của quân Đồng minh
Sự kiện ở Normandy để kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ của quân Đồng minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chúng ta không được quên chính Nga đè bẹp quân đội của Hitler, và chỉ sau đó Mỹ mới đổ bộ vào Pháp và giải phóng Tây Âu, Eric Zemmour, cựu ứng cử viên tổng thống và lãnh đạo đảng cánh hữu Pháp “Reconquista” nói trên sóng Europe 1.
Người dẫn chương trình hỏi chính trị gia liệu ông có tiếc nuối khi Nga không được mời tham dự buổi lễ kỷ niệm 80 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ vào Normandy hay không, mặc dù nước này tham gia cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít “trên một mặt trận khác”.
“Nghe này, đối với tôi, có vẻ như Nga từng được mời cách đây 10 năm, và sau đó dừng lại vì như bạn nói, họ đang chiến đấu trên một mặt trận khác”, - Zemmour trả lời.
Theo ông, tất cả phụ thuộc vào ý muốn: tôn vinh ký ức về những người giải phóng nước Pháp, hoặc mời tất cả các đồng minh tham gia cuộc chiến chống Đức Quốc xã. Trong trường hợp thứ hai, như chính trị gia chỉ ra, Nga cần phải giữ vị trí danh dự của mình, bởi vì “chính nước này nghiền nát bộ máy quân sự Đức, lúc đó là đội quân tốt nhất thế giới”.
Cuộc đổ bộ của quân đội Mỹ trên một tàu đổ bộ trên bãi biển Normandy của Omaha, Pháp, ngày 6 tháng 6 năm 1944. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Cựu chiến binh Mỹ lên tiếng về sự vắng mặt của Nga tại buổi lễ ở Normandy
Ông nhấn mạnh: “Chúng ta không bao giờ được quên chính Nga đè bẹp bộ máy quân sự của Đức, và chỉ sau đó Mỹ đổ bộ vào Pháp và giải phóng toàn bộ Tây Âu”.
Các sự kiện kỷ niệm ở Pháp nhằm kỷ niệm 80 năm ngày đổ bộ của lực lượng Đồng minh diễn ra vào thứ Năm. Nga không được mời đến dự lễ kỷ niệm. Như Dmitry Peskov - thư ký báo chí của tổng thống Nga cho biết, chuyến đi của đại diện Nga tới những sự kiện này không được lên kế hoạch, chủ đề không được thảo luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала