Cựu chiến binh Mỹ lên tiếng về sự vắng mặt của Nga tại buổi lễ ở Normandy

© Ảnh : US NavyCuộc đổ bộ của quân đội Mỹ trên một tàu đổ bộ trên bãi biển Normandy của Omaha, Pháp, ngày 6 tháng 6 năm 1944.
Cuộc đổ bộ của quân đội Mỹ trên một tàu đổ bộ trên bãi biển Normandy của Omaha, Pháp, ngày 6 tháng 6 năm 1944. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mời Nga tới dự lễ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ Normandy sẽ là một cử chỉ thiện chí, ngay cả khi thực tế quân đội Liên Xô không tham gia chiến dịch quân sự này, cựu binh Mỹ Frank Cohn nói.
Cohn nói với Sputnik: “Lời mời như vậy sẽ là một hành động thân thiện. Nhưng chắc chắn điều này sẽ không xảy ra trong năm nay”.
Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga trước đó cho biết chuyến đi của các đại diện Nga tới các sự kiện kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ Normandy không có trong kế hoạch, chủ đề không được thảo luận.
Cohn bày tỏ sự tin tưởng các cựu chiến binh Thế chiến II từ Hoa Kỳ và Nga có thể giúp hai nước khôi phục mối quan hệ chính trị bị tổn hại. Theo ông, “các cựu chiến binh có thể có sứ mệnh đặc biệt là giúp sửa chữa những thiệt hại do hành động của các chính trị gia gây ra”.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
BNG Nga đáp trả phát biểu của ông Biden về vai trò của Mỹ trong Thế chiến thứ hai
Cohn nói: “Ở Nga, mọi người rất tôn trọng các cựu chiến binh. Và ở Mỹ, khi tôi đội chiếc mũ cựu chiến binh của mình lên, cũng nhận được rất nhiều sự chú ý”.
Đồng thời, ông bày tỏ tin tưởng hiện nay cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.
Ông nói: “Những cơn bão cần phải lắng xuống trước khi chúng ta bắt đầu liên hệ lại với nhau”.
Là một đại tá nghỉ hưu 98 tuổi, Cohn từng tham gia cuộc gặp gỡ huyền thoại của quân đội Liên Xô và Mỹ trên sông Elbe vào tháng 4 năm 1945. Năm nay, ông và các cựu chiến binh Mỹ khác được mời tham dự buổi lễ kỷ niệm 80 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ vào Normandy vào tháng 6 năm 1944.
Lính Nhật bị bắt làm tù binh gần sông Khalkhin Gol. Năm 1939 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Tại sao ở Trung Quốc lại nhớ đến «những phụ nữ mua vui» cho lính Nhật?
Vào thời điểm đổ bộ Normandy, Cohn vẫn đang ở trong trại huấn luyện và không tham gia chiến dịch. Tuy nhiên, ông đến vài tháng sau đó và chứng kiến ​​toàn bộ hậu quả của cuộc giao tranh.

Người cựu chiến binh chia sẻ: “Tôi đến Normandy vào tháng 9 năm 1944 và chứng kiến ​​sự hỗn loạn còn sót lại ở đó sau trận chiến.

Cohn lưu ý cuộc đổ bộ Normandy là hoạt động nghiêm túc nhất trong cuộc chiến đối với lực lượng Đồng minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала