Cựu cố vấn Lầu Năm Góc: Quân đội Nga khiến ông ngạc nhiên vì điều gì?

© AP Photo / Charles DharapakLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quân đội Nga đang chứng minh việc triển khai hiệu quả các công nghệ quân sự tiên tiến trong cuộc xung đột Ukraina, giáo sư Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và cựu cố vấn Lầu Năm Góc Theodore Postol cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.
“Tôi rất ngạc nhiên về mức độ đổi mới cao mà quân đội Nga đã thể hiện trong việc phát triển các kỹ thuật chiến đấu chống lại quân Ukraina và vũ khí phương Tây <…> Họ gây ra nhiều thiệt hại hơn cho kẻ thù trong khi vẫn ở thế tấn công; đây làđiều thường không thể đạt được”, - giáo sư nói.
Postol cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về cách quân đội Nga có thể đạt được ưu thế trên không bằng cách gây nhiễu các máy bay không người lái của Ukraina bằng tác chiến điện tử và sử dụng máy bay không người lái và bom lượn làm suy yếu hệ thống phòng không của Ukraina . Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tất cả các kỹ thuật này đã được thực hiện một cách khéo léo, chính xác và tính toán đúng.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Ông Stoltenberg không tin rằng cuộc chiến tương lai có NATO tham gia là không thể tránh khỏi
Quân đội Nga sử dụng hiệu quả máy bay không người lái trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Nguyên thủ quốc gia Vladimir Putin lưu ý rằng trong quá trình phát triển máy bay không người lái ở Nga, điều quan trọng là phải dẫn trước kẻ thù vì đây là một trong những phương pháp chiến tranh hiện đại. Việc sử dụng máy bay không người lái liên kết các đơn vị quân đội và điều chỉnh sự tương tác của họ, giúp công việc trở nên hiệu quả hơn - cả trong trận chiến phản pháo và trinh sát.
Ngoài ra, Lực lượng Vũ trang Nga còn sử dụng bom trên không được trang bị các mô-đun điều chỉnh và lập kế hoạch phổ quát. Máy bay chiến đấu có thể tấn công các khu vực kiên cố mà không bị rơi vào vùng ảnh hưởng hỏa lực của hệ thống tên lửa phòng không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала